xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” ไม่หวั่นสตาร์ทจากท้าย มั่นแซงคืนได้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส ยังเชื่อมั่น
ลูอิส แฮมิลตัน นักแข่ง ฟอร์มูลา วัน ชาวอังกฤษ เชื่อมั่นไม่มีปัญหาแต่อย่างใดหลังถูกปรับโทษให้ไปสตาร์ทจากท้ายแถว อันเนื่องจากการเปลี่ยนหน่วยเครื่องยนต์เกินโควตา สำหรับการแข่งขันที่ เบลเยียม สุดสัปดาห์นี้ โดยระบุยังมั่นใจจะแซงขึ้นมาอยู่แถวหน้าได้

ปกติแล้ว เอฟวัน ระบุกฎการใช้เครื่องยนต์ไว้ว่าให้นักขับแต่ละคนเปลี่ยนได้ไม่เกิน 5 ตัวต่อฤดูกาล ทว่า ที่ สปา-ฟรองคอร์ชองป์ส เมอร์เซเดส ตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องตัวที่ 6 กับ แฮมิลตัน ด้วยความจำเป็นรวมถึงชิ้นส่วนต่าง ๆ ซึ่งส่งให้เจ้าตัวต้องรับโทษปรับกริดสตาร์ทลงไป 10 ลำดับ รวมถึงชิ้นส่วนอื่น ๆ อีก 5 กริด

ล่าสุด ในรอบซ้อมก่อนควอลิฟาย ต้นสังกัดของแชมป์โลก 3 สมัย ตัดสินใจเปลี่ยนส่วนประกอบเครื่องยนต์เป็นตัวที่ 7 พร้อมชิ้นส่วนบางอย่าง ทำให้ตอนนี้โดนปรับโทษกริดสตาร์ทไปแล้ว 30 ลำดับ ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งให้เจ้าตัวต้องออกสตาร์ทท้ายแถวสำหรับสุดสัปดาห์นี้

โดย แฮมิลตัน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “มันยังไกลเกินกว่าที่ผมจะมาระแวดระวังสำหรับการถูกปรับกริดสตาร์ท แน่นอนว่า เราต้องคุยกันเรื่องนี้สำหรับการเตรียมตัวก่อนแข่ง แต่สิ่งสำคัญคือผมจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อสร้างอิมแพ็กให้เกิดขึ้นในการแข่งขัน”


กำลังโหลดความคิดเห็น