xs
xsm
sm
md
lg

“ควิโตวา” อัด 34 วินเนอร์ปราบ “ฮาเล็ป” เข้าชิงอู๋ฮั่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ควิโตวา ฟอร์มดีอีกครั้ง
เพตรา ควิโตวา นักเทนนิสหญิงมือ 16 ของโลกจาก สาธารณรัฐเช็ก รีดฟอร์มร้อนแรงปราบ ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 5 ของโลกแบบสบายมือ 2-0 เซต ก่อนผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศศึก ตงเฟิง มอเตอร์ อู๋ฮั่น โอเพน ไปลุ้นหยิบแชมป์สมัยที่ 2 บนแผ่นดินเมืองจีน

ศึก ตงเฟิง มอเตอร์ อู๋ฮั่น โอเพน รอบตัดเชือก แมตช์ที่น่าสนใจเป็นการเจอกันของ ควิโตวา แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย กับ ฮาเล็ป ที่เพิ่งซิวตั๋วเข้าแข่งขันรายการส่งท้ายปี ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ ที่ สิงคโปร์ มาหมาด ๆ ก่อนจะเอาชนะไปง่ายดาย 2-0 เซต 6-1, 6-2

แมตช์นี้ ควิโตวา โชว์ฟอร์มเหนือชั้นแม้ตีเสีย 16 ลูก แต่ก็ทดแทนด้วยการอัดวินเนอร์กระจุย 34 ลูก ชนะไปในเวลา 1 ชั่วโมงเศษ โดยคู่ชิงจะพบกับ โดมินิกา ซิบุลโควา จาก สโลวาเกีย ที่ชนะ สเวตลานา คุซเนตโซวา จาก รัสเซีย 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-4

หลังเกม หวดสาวชาวเช็ก อดีตแชมป์ปี 2014 กล่าวว่า “มันน่าทึ่งมากที่ฉันผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่ได้คาดหวังว่าจะทำได้ดีขนาดนี้ สภาพร่างกายยังไม่ดีก็จริงแต่ก็มีความสุขมากเหลือเกิน”

ส่วน ซิบุลโควา ที่มีลุ้นคว้าตั๋วไป สิงคโปร์ หากเอาชนะแชมป์ วิมเบิลดัน กล่าวเช่นกันว่า “เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม แม้จะเหนื่อยมากก็ตาม แต่การได้เข้ารอบชิงชนะเลิศก็นับเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อจริง ๆ”
ฮาเล็ป ไม่ถึงดวงดาว

กำลังโหลดความคิดเห็น