xs
xsm
sm
md
lg

“เลอบรอน” เมินประท้วงเพลงชาติ หวั่นอนาคตลูกชายเจอ ตร.เรียก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ปฏิเสธความเดินรอยตาม โคลิน เคเปอร์นิก ควอเตอร์แบ็ก ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส คุกเข่าระหว่างบรรเลงเพลงชาติสหรัฐอเมริกา ช่วงเปิดฤดูกาล 2016-17 ปลายเดือนตุลาคมนี้ (25 ต.ค.)

“คิงเจมส์” แถลงข่าววันพบสื่อมวลชนประจำปีของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส “สำหรับผม การยืนเคารพเพลงชาติเป็นสิ่งที่ผมจะทำ นั่นคือ ตัวตนของผม และเป็นสิ่งที่ผมเชื่อ แต่ไม่ได้หมายความว่า ผมไม่เคารพ และไม่เชื่อสิ่งที่ โคลิน เคเปอร์นิก กำลังทำอยู่ คุณมีสิทธิ์ที่จะแสดงความเห็น และลุกขึ้นสู้ตามอุดมการณ์ เขาลงมือทำอย่างสงบสุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา”

อดีตผู้เล่น ไมอามี ฮีต แสดงจุดยืนเกี่ยวกับปัญหาสังคมของ สหรัฐฯ มานานหลายปี ล่าสุด ควงเพื่อนซี้ อาทิ คาร์เมโล แอนโธนี ฟอร์เวิร์ด นิวยอร์ก นิกส์, ดีเวย์น เหว็ด การ์ดป้ายแดง ชิคาโก บูลล์ส และ คริส พอล การ์ดจ่ายแม่ทัพ แอลเอ คลิปเปอร์ส ขึ้นเวทีงานประกาศผลรางวัล “อีเอสพีวาย (ESPY)” นำไปสู่การประท้วงของ เคเปอร์นิก ที่ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปรีซีซัน ศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) 2016

ฟอร์เวิร์ดวัย 31 ปี ซึ่งมีทายาท 3 คน (ชาย 2 หญิง 1) ยอมรับกังวลอนาคตลูก ๆ ด้านความปลอดภัย หลังดูคลิปเหตุการณ์ตำรวจปลิดชีพคนผิวสีอย่างไร้มนุษยธรรม “คุณเห็นวิดีโอเหล่านี้ถูกเผยแพร่ มันเป็นสถานการณ์ที่น่าขนลุก หากลูกของผม โทร.มาหา แล้วบอกว่า เขาถูกเรียกให้จอดรถ ผมไม่ค่อยมั่นใจว่า มันจะเกิดเรื่องดีหรือร้าย และลูกชายของผมจะได้กลับบ้านหรือไม่ คนโตเพิ่งจะอยู่เกรด 6 (ป.6) เท่านั้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น