xs
xsm
sm
md
lg

“เคอร์รี” ร้องชาวชาร์ล็อตต์ แก้เหตุ ตร.ยิงคนผิวสีอย่างสันติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สตีเฟน เคอร์รี
สตีเฟน เคอร์รี ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) วิงวอนผู้ชุมนุมคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่รุนแรงเกินกว่าเหตุของตำรวจ ที่เมืองชาร์ล็อตต์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ตนเติบโต แก้ไขปัญหาโดยยึดแนวทางสันติวิธี

เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 2 สมัย เกิดที่เมืองอัครอน มลรัฐโอไฮโอ ทว่า ต้องย้ายตาม เดลล์ เคอร์รี บิดา ที่รับใช้ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ 10 จาก 16 ซีซัน ตลอดอาชีพ ออกอาการสะเทือนใจต่อข่าวคราวของ คีธ ลามอนต์ สกอตต์ ชายผิวสีวัย 43 ปี ซึ่งถูกตำรวจปลิดชีพ และโพสต์ข้อความทาง “ทวิตเตอร์” สื่อสังคมออนไลน์ “เราสมควรได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่านี้”

ทว่า วันที่ 21 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งการชุมนุมประท้วงเหตุตำรวจยิงคนผิวสี ลุกลามเข้าสู่วันที่ 2 เกิดเหตุมีคนถูกกระสุนปืนบาดเจ็บสาหัส และเจ้าหน้าที่ปราบจลาจล ยิงแก๊สน้ำตา และกระสุนยางใส่ฝูงชนที่พยายามก่อความวุ่นวาย นำไปสู่การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

การ์ดจ่ายแม่ทัพ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส กล่าว “คุณไม่มีวันต้องการให้เกิดความรุนแรง มันอึดอัดเหลือเกินที่จะเห็นภาพแบบนั้น โดยเฉพาะคนที่เติบโตขึ้นในสถานที่แห่งนี้ ผมรู้นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราปรารถนา คุณคงไม่อยากให้เกิดภาพลักษณ์แง่ลบ”

“ผมคิดว่ามันเป็นจุดเปลี่ยนอันยิ่งใหญ่สำหรับการตื่นตัว และลงมือทำสิ่งที่คุณคิดว่าสังคมจะได้ยินสิ่งที่คุณเรียกร้อง ผมภาวนาถึงครอบครัวของ คีธ ลามอนต์ สกอตต์ และ เจ้าหน้าที่ มีอีกหลายคนที่ต้องฝ่าฝันสถานการณ์ยากลำบากเช่นนั้น แต่ความรุนแรงไม่ช่วยแก้ปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น