xs
xsm
sm
md
lg

วางใจมิได้ “แคร์เบอร์” เชื่อ “เซเรนา” คืนฟอร์ม ทวงมือ 1 โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แองเจลิค แคร์เบอร์
แองเจลิก แคร์เบอร์ นักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก ยอมรับ เซเรนา วิลเลียมส์ คู่ปรับชาวอเมริกัน ยังคงเป็นคู่ต่อสู้ที่อันตราย และจะกลับมาด้วยฟอร์มที่น่ากลัว เพื่อทวงแรงกิงสูงสุดกลับคืน

เซเรนา หมายมั่นปั้นมือหยิบโทรฟี แกรนด์ สแลม ครั้งที่ 23 รายการ ยูเอส โอเพน 2016 ซึ่งจะทำลายสถิติของ สเตฟฟี กราฟ ทว่าต้องอกหัก พ่ายแก่ คาโรลินา พลิสโควา มือ 11 ของโลก แบบพลิกล็อก จอดแค่เพียงรอบรองชนะเลิศ

วิลเลียมส์คนน้อง สูญเสียอันดับ 1 ของโลก ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สิ้นสุดระยะเวลา 186 สัปดาห์ติดต่อกัน ชวดทุบสถิติที่ 2 ของ กราฟ เช่นกัน ทำให้ แคร์เบอร์ เชื่อว่าจะเป็นแรงกระตุ้นให้ จอมเก๋าวัย 35 ปี สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมอีกครั้ง

แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว “ฉันแน่ใจว่า เขา (เซเรนา) จะกลับมาด้วยฟอร์มที่แข็งแกร่ง เขาจะพยายามคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม และสร้างประวัติศาสตร์อย่างแน่นอน”

อย่างไรก็ตาม เซเรนา เพิ่งถอนตัวจากศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “อู๋ฮั่น โอเพน” (25 ก.ย.- 1 ต.ค.) และ “ไชนา โอเพน” ที่กรุงปักกิ่ง สัปดาห์หน้า (1-9 ต.ค.) อาจเป็นการการันตี มือ 1 ของโลก แก่ หวดสาวถนัดซ้าย

ทว่า แคร์เบอร์ ที่จะประเดิมสนาม ในฐานะมือ 1 ของโลก ที่เมืองอู๋ฮั่น ไม่ยอมปล่อยให้ความกดดันเล่นงาน “แรงกิงเป็นเพียงตัวเลข ฉันบอกตัวเองสเมอหากวันนั้นมาถึง และมันเกิดขึ้นจริง ๆ แล้ว แต่ฉันจะไม่สร้างแรงกดดันต่อตัวเองมากเกินไป”


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น