xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” อดร่วมงานศพปู่ ช่วย “จีบี” ลุ้นชิงเดวิสฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ (ซ้าย) รับศึกหนักตั้งแต่วันแรก
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลก จะพลาดร่วมงานศพคุณปู่ วันศุกร์ที่ 16 กันยายนนี้ เนื่องจากติดภารกิจรับใช้ สหราชอาณาจักร รับมือ อาร์เจนตินา รอบรองชนะเลิศ รายการชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิส คัพ 2016” ที่เมืองกลาสโกว์

กอร์ดอน เมอร์เรย์ บิดาของ วิลลี คุณพ่อ เจมี และ แอนดี เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ แชมป์ แกรนด์ สแลม 3 สมัย ถอนตัวจากงานแถลงข่าว วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (15 ก.ย.) เพื่อรวมตัวกับสมาชิกครอบครัว ส่วน พี่ชาย (เจมี) ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมวลชน และมีโปรแกรมลงเล่น ประเภทคู่ วันเสาร์นี้ (17 ก.ย.) จึงสามารถร่วมพิธีได้

ขณะเดียวกัน หวดวัย 29 ปี จะต้องเผชิญศึกหนัก พบ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 64 ของโลก การแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ วันศุกร์นี้ ถือเป็นการรีแมตช์ รอบชิงชนะเลิศ โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งดวลกันอย่างดุเดือดนานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อน ฝ่ายแรก จะคว้าเหรียญทองสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

เมอร์เรย์ จะจับคู่กับ เจมี พี่ชาย พบ เฟเดริโก เดลโบนิส กับ เลโอนาร์โด เมเยอร์ มือ 114 ของโลก จากนั้นก็จะต้องลงสนามต่อเนื่อง ประเภทเดี่ยวชนมือ พบ กิโด เปลลา มือ 41 ของโลก วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน ก่อนหน้า ไคล์ เอ็ดมุนด์ ที่เข้าถึงรอบ 4 ยูเอส โอเพน 2016 ชี้ชะตากับ เดล ปอโตร

เท่ากับว่า เมอร์เรย์ จะต้องลงเล่นครบ 3 วัน ถึงแม้จะยอมรับว่ามีอาการอ่อนล้า หลังคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน และ ริโอ เกมส์ อย่างไรก็ตาม ลีออน สมิธ กัปตันทีม “จีบี” กล่าว “เราเห็นแล้วว่า รอบรองชนะเลิศ กับ ออสเตรเลีย เมื่อปีก่อน เมอร์เรย์ ก็ล้าเช่นเดียวกัน แต่เขาก็มีวิธีรับมือได้ เขาเป็นคนที่แข็งแกร่งมากทั้งร่างกาย และจิตใจ ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจเลยที่จะเห็นเขาทำหน้าที่ลักษณะเดียวกันนี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น