xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” เสียดายจอดยูเอสฯ ตั้งเป้าคว้าสิทธิ์หวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลก ผิดหวังที่ไม่สามารถสร้างผลงานน่าประทับใจ ศึก แกรนด์ สแลม รายการสุดท้าย “ยูเอส โอเพน 2016” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังตกรอบ 16 คนสุดท้าย คืนวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ตั้งเป้าถึงการผ่านควอลิฟาย ทัวร์นาเมนต์ เอทีพี ทัวร์ ไฟนอลส์

นาดาล หายหน้าหายตาไปนานกว่า 2 เดือน เนื่องจากบาดเจ็บข้อมือซ้าย นำไปสู่การถอนตัวจาก เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน ก่อนคืนสนามคล้องเหรียญทอง โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ประเภทชายคู่ กับ มาร์ค โลเปซ และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย กล่าว “มันเป็นความจริงที่ผมไม่ได้ลงเล่นต่อเนื่อง ตลอด 3 - 4 เดือนล่าสุด แต่รายการระดับนี้ ผมสูญเสียโอกาสที่จะฝากความทรงจำดี ๆ ไว้ที่นี่ ผมเสียใจสำหรับเรื่องนั้น”

นับเป็นครั้งแรกที่ ราชาคอร์ตดินชาวสเปน ไปไม่ถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ระดับแกรนด์ สแลม ตั้งแต่ปี 2004 ทว่า ยังคงมีเป้าหมายต่อไป คือ ติดท็อป 8 ตารางคะแนนสะสม เรซ ทู ลอนดอน

“ผมยังมีแรงจูงใจที่จะเดินหน้าต่อ มันจะต้องใช้เวลาหลายขั่วโมง และความทุ่มเทเพื่อกลับสู่ฟอร์มเดิมก่อนที่จะบาดเจ็บ ตอนนี้ผมจะพยายามคว้าสิทธิ์ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ นั่นจะเป็นข่าวดี หากผมทำได้ หลังพักไปนานร่วม 2 เดือนครึ่ง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น