xs
xsm
sm
md
lg

ทัพ “ช้างศึก” ตบเท้ารายงานตัว “ซิโก้” หวัง 4 แต้มเยือน “ยูเออี-อิรัก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


แข้งทีมชาติไทยตบเท้าเข้ารายงานตัวพร้อมสู้ศึกคัดบอลโลก นัดเจอ “ยูเออี - อิรัก” ด้านกุนซือทัพช้างศึก คาดหวัง 4 แต้ม จากการไปเยือนครั้งนี้ พร้อมกำชับลูกฟาวล์ในเกม

ข่าวความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่กำลังจะเตรียมไปทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 3 ที่จะพบกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และนัดที่ 4 พบกับอิรัก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีการเข้ามารายงานตัวนักเตะทั้ง 23 คน หลังจากประกาศรายชื่อไป เพื่อเตรียมบินไปทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่ห้องมรกต โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ รัชดาภิเษก

โดยทาง “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า “ขอบคุณสโมสรทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือ เรามีเวลา 10 วันก่อนแข่ง ก็เช็กมีสภาพความพร้อมสมบูรณ์ ก็จะเพียงมิก้า ที่ถอนตัว เพราะอาการบาดเจ็บจึงเรียก อดิศร พรหมรักษ์ เข้ามาแทน หลัก ๆ ก็เห็นหน้าคาดตากันอยู่แล้ว แต่ทั้งหมดเราต้องการนักเตะที่เข้าใจแท็กติกการเล่น การไปเยือนยูเออี และ อิรัก ไม่ใช่งานง่าย ด้วยขุมกำลังเราพยายามบอกน้อง ๆ ว่า วันนี้เราก้าวไปสู่ระดับเอเชีย ทุกคนต้องมีความมุ่งมั่นและมีความพร้อมตลอดเวลา”

“เป้าหมายของเราเองเราต้องการได้แต้มอยู่ เราเชื่อว่า บอลอาหรับเองก็ไม่หนีจากเรามาก เชื่อว่าโชคอาจจะเข้าข้างเราบ้าง เราก็ไม่ได้ปล่อยตัวปล่อยใจ ฉะนั้น เราโฟกัสที่ทุกแต้ม ตั้งเป้าไว้ว่าอย่างน้อยเราต้องมี 4 แต้ม หนึ่งแต้มเราต้องการได้จากยูเออี ส่วนอิรักเราเจอกันมาสองครั้งเสมอมา เรามีโอกาสทั้งเป็นผู้ชนะและผู้แพ้ ฉะนั้น เราจึงตั้งเป้าไว้ที่ 4 แต้ม”

“เราจะกำชับในลูกฟาวล์ ในแผนแนวรับเราทำได้ดี แต่คนที่ไปช่วยเกมรับ บางครั้งอาจจะไม่ใช่ตำแหน่งที่รับจริง ๆ อย่างเช่น ตัง ลงไปช่วย เป็นกลางรับอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้มันสุดวิสัย เราก็ไม่อยากโทษเป็นรายบุคคล อยากให้มีสมาธิในเกมรับให้มากขึ้น”

“เรื่องความกดดัน ก็ไม่ได้มีความกังวลมาก เพราะบอกเด็ก ๆ ไว้ว่าเวลาเราเล่นนอกบ้าน แน่นอนกรรมการอาจเอนเอียงไปบ้างตามโอกาส แต่เราไม่โฟกัสตรงนั้น แต่ถ้าเราดีพอ เราต้องยิงได้ก่อน เราไม่อยากเอาสมาธิไปเสียตรงจุดนั้น” โค้ชซิโก้ กล่าวทิ้งท้าย

โดยทีมชาติไทยจะบินไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ในวันที่ 26 กันยายน เวลา 18.20 น. และทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 3 พบกับทีมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 6 ตุลาคม และ นัดที่ 4 พบกับทีมอิรัก วันที่ 11 ตุลาคม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น