xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ปลื้มปืนฟอร์มสวย ลบอาถรรพ์คว่ำเชลซีเฉียด 5 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์
อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ยกย่องลูกทีมล้างอาถรรพ์ เอาชนะ เชลซี อริร่วมกรุงลอนดอน แบบขาดลอย 3-0 ด้วยรูปแบบการเล่น และความมุ่งมั่นในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

“เดอะ กันเนอร์ส” สะกดคำว่าชนะไม่เป็น ยามเผชิญหน้า “สิงโตน้ำเงินคราม” ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2011 และยิงประตูไม่ได้จากการพบกัน 6 ครั้งล่าสุด นับเฉพาะเกมลีกสูงสุด

ทว่า สถานการณ์พลิกผัน ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม สุดสัปดาห์นี้ เนื่องจาก อเล็กซิส ซานเชซ, ธีโอ วัลคอตต์ และ เมซุต โอซิล 3 แนวรุก กระทุ้งคนละ 1 ลูก ยัดเยียดความปราชัยแก่ ทีมของ อันโตนิโอ คอนเต

ปัจจุบัน ทีมจากย่านลอนดอนเหนือ เก็บชัย 4 เกมรวด ขยับขึ้นอันดับ 3 ของตาราง หลังลงเล่นทั้งหมด 6 เกม ขณะเดียวกัน เวนเกอร์ ที่ฉลองการทำหน้าที่ผู้จัดการทีม ครบ 20 ปี พึงพอใจผลงานของนักเตะ “ปืนใหญ่”

บิ๊กบอสวัย 66 ปี กล่าว “ผมยินดีมาก ความจริงที่น่าอึดอัด คือ เราไม่ชนะ เชลซี มาหลายปี และเราต้องการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ เราทำสำเร็จด้วยรูปแบบ และความมุ่งมั่น นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ”

“เรามีความทุ่มเท และเล่นอย่างมีวินัย นั่นไม่ง่ายเลยที่จะค้นหาความสมดุลในเกมแบบนี้ ภาพรวมผมเชื่อมั่นว่า การทำเกมของเราเป็นทีมอันตรายมาก และสร้างปัญหาให้พวกเขา เราต้องการเล่นเกมเร็ว ผมหวังว่าผลงานเช่นนี้จะสร้างความมั่นใจแก่นักเตะว่า เราเดินมาถูกทาง แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างต้องปรับปรุง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น