xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานสวีดิชป้อง “นาดาล” เชื่อไม่ยุ่งเรื่องโด๊ป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล ถูกกล่าวหาซ้ำแล้วซ้ำเล่า
แมตส์ วิแลนเดอร์ ตำนานนักเทนนิสมือ 1 โลกชาว สวีเดน ให้สัมภาษณ์สื่อมั่นใจว่า ราฟาเอล นาดาล นักหวดรุ่นน้องจอมแกร่งชาวสแปนิช ไม่มีทางทำตัวให้เสื่อมเสียด้วยการใช้สารกระตุ้น แลกกับการคว้าแชมป์ประดับเกียรติยศการเล่นอาชีพให้แฟน ๆ เสื่อมศรัทธา

ก่อนหน้านี้ แฮกเกอร์กลุ่มหนึ่งจากรัสเซียที่ใช้ชื่อว่า “แฟนซี แบร์ส” ได้ทำการนำข้อมูลด้านสุขภาพของนักกีฬาดังที่องค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้น (วาดา) เก็บเอาไว้ ออกมาเผยแพร่ตามโลกออนไลน์ ซึ่งก็มีข้อมูลการใช้ยาของ แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย รวมอยู่

จากข้อมูลเผยว่า หวดวัย 29 ปี ได้มีการลักลอบใช้ยารักษาอาการกล้ามเนื้ออักเสบชนิดหนึ่ง ซึ่งอยู่ในข่ายยาต้องห้ามของ วาดา โดยใช้มาตั้งแต่ปี 2009 - 2012 อย่างไรก็ตาม นักหวดคนดังก็อ้างว่าได้ทำการขออนุญาตจาก วาดา แล้ว แถมอีกฝ่ายก็อนุมัติให้ใช้ จึงไม่รู้สึกกังวลกับการถูกเปิดโปง

ด้าน แมตส์ วิแลนเดอร์ ตำนานรุ่นพี่จาก สวีเดน ปัจจุบันทำงานเป็นคอมเมนเตเตอร์ด้านเทนนิส ก็ออกมาผสมโรงให้ความเชื่อมั่นกับแฟน ๆ “เอล มาทาดอร์” ว่า นักหวดที่ตนเองให้การสนับสนุนอยู่ ไม่มีทางทำเรื่องเสื่อมเสียใช้สารกระตุ้นแน่ แม้จะถูกกล่าวหามาตลอดก็ตาม

“อย่างที่รู้กันว่าวงการกีฬา มักจะมีคนที่ออกมาท้าทายกฎระเบียบที่วางไว้เสมอ แต่ชื่อของคนเหล่านั้นไม่มีชายที่ชื่อ ราฟาเอล นาดาล นั่นคือสิ่งที่แน่นอนที่สุด” แชมป์ แกรนด์ สแลม 7 สมัยชาวสวีดิช ยืนยันหนักแน่น
วิแลนเดอร์ ปกป้องเต็มที่

กำลังโหลดความคิดเห็น