xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” เมินข้อมูลโด๊ปหลุด ชี้ไม่มีอะไรต้องซ่อน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล ไม่หวั่นถูกแฉเรื่องใช้ยา
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจอมแกร่งมือ 4 ของโลกชาวสแปนิช เผยไม่รู้สึกหวั่นวิตกแต่อย่างใดหลังกลายเป็นนักกีฬารายล่าสุดที่ถูกแฮกเกอร์ปริศนานำข้อมูลทางการแพทย์ออกมาเปิดเผยต่อหน้าสื่อ ชี้ไม่มีอะไรต้องปิดบัง เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ยินดีให้ตรวจสอบเต็มที่

เหล่าแฮกเกอร์จากรัสเซียผู้อ้างตัวในนาม “แฟนซี แบร์” ได้ทำการล้วงเอาข้อมูลลับทางการแพทย์ของนักกีฬาชื่อดังออกมาจากคลังข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ขององค์กรต่อต้านสารกระตุ้น (วาดา) เปิดเผยผ่านสื่อ ซึ่งก็มีนักกีฬาดังกว่า 60 คน ถูกเปิดโปงข้อมูลว่าอาจมีการใช้สารกระตุ้นระหว่างแข่ง

ล่าสุด เป็น นาดาล นักหวดมือเก๋าจาก สเปน กับ โม ฟาราห์ นักวิ่งมาราธอนคนดังจาก สหราชอาณาจักร ที่ถูกเปิดเผยเรื่องข้อมูลการใช้ยาที่ชื่อ TUEs ระหว่างแข่งขัน ซึ่งเป็นตัวยาที่มีไว้สำหรับรักษาอาการเจ็บปวดในร่างกาย และถูกแบนห้ามใช้ เว้นแต่จะได้รับอนุญาต

ด้านแชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย เผยแม้จะถูกแฉเรื่องใช้ยาต้องห้ามตัวนี้ในอดีต แต่ก็เผยผ่านสื่อว่าได้ทำการขออนุญาตจากทาง วาดา ซึ่งอีกฝ่ายก็เห็นดีเห็นงามด้วย ดังนั้น จึงไม่รู้สึกวิตกกังวลแต่อย่างใด และยินดีให้นำข้อมูลไปเผยแพร่สู่สาธารณะด้วยเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

“เมื่อคุณขออนุญาตที่จะใช้วิธีบางสิ่งเพื่อเหตุผลในการรักษา และพวกเขาก็อนุญาตเรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าคุณคงไม่ทำอะไรที่เป็นสิ่งต้องห้ามหรอก ไม่ใช่ประเด็นน่าสนใจ ก็แค่ข่าวธรรมดา นี่คือ การจบปัญหา และผมพูดสิ่งนี้มาตลอดหลายปีวงการกีฬาควรมีแต่ความโปร่งใส” เอล มาทาดอร์ กล่าว

ส่วนรายของ ฟาราห์ เจ้าของ 4 เหรียญทอง โอลิมปิก ที่ ลอนดอน และ ริโอ เดอ จาเนโร ข้อมูลระบุว่าเจ้าตัวใช้ยาตัวนี้มาแล้วตั้งแต่ปี 2008 อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของนักวิ่งคนดังก็ระบุเป็นการใช้โดยขออนุญาตจากทาง วาดา แล้ว และยืนยันว่าพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์เต็มที่
ฟาราห์ ยันบริสุทธิ์

กำลังโหลดความคิดเห็น