xs
xsm
sm
md
lg

ดราม่ามาเต็ม! ทีมวิ่งผลัดสาวจีน ปัดแข่งใหม่หลัง “สหรัฐฯ” ได้แก้ตัว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตร สาวทีมชาติจีน ปฏิเสธที่จะลงแข่งขันใหม่ หลังกรรมการยอมให้ทีมสหรัฐฯ ที่ทำไม้ตก กลับมาแข่งใหม่ แถมทำเวลาดีกว่าสาวแดนมังกร จนส่งผลให้ชวดเข้าชิงชนะเลิศ

การแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เกิดเรื่องราวดราม่าได้รายวัน ซึ่งสนามกรีฑาก็ไม่เว้น เมื่อทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตรหญิง สหรัฐอเมริกา ที่เป็นแชมป์เก่า และแชมป์สูงสุด 10 สมัย ซึ่งประกอบด้วย เทียนนา บาร์โตเล็ตตา, แอลลิสัน เฟลิกซ์, อิงลิช การ์ดเนอร์ และ โมโรลาเก อาคิโนซุน ลงวิ่งรอบแรก ฮีตที่ 2ได้รับโอกาสวิ่งใหม่แบบทีมเดียว

หลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ระหว่างการรับส่งไม้ จากนักวิ่งไม้ 2 กับ ไม้ 3 ของสหรัฐฯ แต่โดนนักวิ่งบราซิลในไม้ที่ 3 เสียหลักมาชนจนทีมสหรัฐฯ ไม้หลุดจากมือ ส่งผลให้ทีมสาวแดนลุงแซม ยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี เมื่อมีการตัดสินให้ได้รับโอกาสแก้ตัวใหม่ ด้วยการจับเวลาเวลาแบบทีมเดียว ขณะที่ทีมสาวแซมบ้าเจ้าภาพโดนจับแพ้ฟาวล์ไป

ปรากฏว่า การจับเวลาแบบทีมเดียวนั้นได้ผลเกินคาด เมื่อทีมสาวลุงแซม ทำเวลา 41.77 วินาที ผลงานดีกว่าทีมสาวแดนมังกรที่ทำได้ 42.70 วินาที จากผลงานดังกล่าวส่งผลให้ทีมสาวจีนตกรอบ ขณะที่สหรัฐฯ ซึ่งควรตกรอบไปแล้วได้เข้ารอบชิงชนะเลิศแทน

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทีมผลัดสาวจีนออกมาโพสต์ข้อความว่า “พวกเราจะไม่ขอแข่งใหม่ แต่พวกเราจะกลับมาใหม่แน่นอน เจอกันที่โตเกียว”

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะชาวเน็ตแดนมังกร ถึงกับตำหนิการมอบโอกาสให้ทีมสหรัฐฯ กลับมาแข่งขันครั้งนี้เป็นอันมาก


ทีมวิ่งผลัดสาวจีน

ทีมวิ่งผลัดสหรัฐฯ ทำไม้หล่น

กำลังโหลดความคิดเห็น