xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก ยู-16” ลัดฟ้าไป “อินเดีย” พร้อมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ช้างศึก ยู-16 ออกเดินทางไปประเทศอินเดีย เตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินเดีย ด้าน “โค้ชยง” เชื่อมีโอกาสเข้ารอบสูง

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยง” ชัยยง ขำเปี่ยม ที่มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 กันยายน เวลา 03.00 น. ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เดินทางมารวมตัวกันที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมออกเดินทางไปยังรัฐกัว ประเทศอินเดีย เพื่อทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ระหว่างวันที่ 15 กันยายน - 2 ตุลาคม

โดยทั้งหมดจะต้องเดินทางไปยังเมืองมุมไบ ก่อนจะต่อเครื่องไปยังรัฐกัว โดยทั้งหมดมีโปรแกรมจะเข้าที่พัก และเดินทางไปฝึกซ้อมต่อทันทีในช่วงเย็น

ก่อนการเดินทาง “โค้ชยง” ชัยยง ขำเปี่ยม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า “เราซ้อมและรวมทีมมาประมาณ 4 - 5 เดือน เราก็เริ่มรู้ธรรมชาติของเด็กและก็ปรับจูนได้มีประสิทธิภาพพอสมควร เด็กของเราตอนนี้ก็ฟิตเต็มร้อย ซึ่งนักเตะทุกคนก็ได้ไปทดสอบที่ กกท. (การกีฬาแห่งประเทศไทย) มาแล้ว ก็ค่อนข้างน่าพอใจไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ”

“โทษแบนจะมีปัญหาเล็กน้อยแค่แบ็กขวาที่ขาดไป แต่ผมเชื่อว่าเราจะปรับได้ และเราก็ได้หาคนมาทดแทนเป็นที่เรียบร้อย ทุกคนอาจจะมองว่าเราอยู่สายแข็งแต่เราก็มีโอกาสเข้ารอบสูง นัดแรกกับอุซเบกิสถานได้ โอกาสเข้ารอบ 8 ทีมก็ถือว่าเปิดกว้าง”

ด้าน วรพจน์ ยศะทัตต์ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า “ช่วงเก็บตัวหนึ่งเดือนกับสิบวัน ทุกคนก็มีพัฒนาการ ทั้งการเล่นเป็นทีม ระเบียบวินัย ร่างกายก็แข็งแรงขึ้น อาหารก็มีการพัฒนา ทางเราเองในฐานะผู้จัดการเราก็พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่”

การเดินทางไปอินเดียเราก็ได้เตรียมอาหาร ที่เมืองที่เราจะไปก็สบายใจหลายเรื่อง แต่มีปัญหาเล็กน้อยเรื่องการเดินทาง เพราะเรามีเวลาเดินทางแค่วันเดียว และเราจะต้องลงซ้อมต่อทันที หลายคนก็อาจจะไม่ได้พักผ่อน ก็หวังว่าทุกคนจะได้พักอย่างเต็มที่ระหว่างเดินทาง”

“แฟนบอลชาวไทยทุกคนก็ช่วยให้กำลังใจนักเตะเยาวชนด้วยนะครับ ก็ให้ความสำคัญกับทุก ๆ รุ่น เราจะไปบอลโลกได้ เราก็ต้องไปในรุ่นเยาวชนให้ได้ก่อน อันนี้เป็นความเห็นของทั้งโลก อย่างญี่ปุ่นเขาก็บอกว่าเขาประสบความสำเร็จในระดับเยาวชน อย่างไรก็ตาม ช่วยให้กำลังใจกันด้วยนะครับ”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดีนัดแรก พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น