xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก ยู-16” เตรียมปรับเข้มลุยชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นตั๋วบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ช้างศึก ยู-16 เตรียมลุ้นไปบอลโลก
พ.ต.ท.ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือทีมชาติไทย ยู-16 ยอมรับว่า กองเชียร์อาจไม่พอใจที่คว้าเพียงอันดับ 3 ในศึก ชิงแชมป์อาเซียน ที่ผ่านมา เตรียมกลับไปแก้ไข และซ้อมเข้มในเรื่องแท็กติกและฟิตเนส ก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย ช่วงเดือนกันยายนนี้

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะเยาวชนทีมชาติไทย ชุดคว้าอันดับ 3 ศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (AFF U-16 Youth Championship 2016) ที่ประเทศกัมพูชา ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว

พ.ต.ท.ชัยยง ขำเปี่ยม หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “การจบที่สาม กองเชียร์หลายคนอาจจะไม่พอใจ แต่ถ้าดูจากแต่ละเกม ทีมไม่เสียประตูเลย ยกเว้นแค่เกมกับออสเตรเลียเท่านั้น และไม่แพ้ใครเลยในเวลา 90 นาที แต่สุดท้ายเราก็ไม่ขอแก้ตัว เราจะกลับไปแก้ไข เพราะเห็นได้ชัดว่าระดับอาเซียนเราเหนือแล้ว บทพอสูจน์ต่อไปคือระดับเอเชีย และออสเตรเลียเราก็เห็นแล้วว่าหากเราจะไประดับนั้นเราต้องแก้ไขยังไง”

“เราต้องกลับไป สิ่งสำคัญคือ เรื่องความแข็งแกร่ง การเก็บตัวก็ต้องเข้มข้นขึ้นทั้งในเรื่องของแท็กติก และฟิตเนสของเด็ก ส่วนนักเตะหน้าใหม่ที่ไม่ได้ติดทีมชุดนี้ก็ยังมีโอกาสติดทีมไปเล่นในเอเชีย แต่ก็ไม่ได้การันตีใครเป็นพิเศษเพราะการติดทีมนั้นต้องมีการแข่งขัน”

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ “ช้างศึก ยู-16” เตรียมลงเล่นศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน16 ปี (AFC U-16 Youth Championship 2016) ที่อินเดีย รอบแรกอยู่กลุ่ม ดี พบ อุซเบกิสถาน วันที่ 17 กันยายน, พบ เกาหลีเหนือ วันที่ 20 กันยายน และพบ เยเมน วันที่ 23 กันยายน เฟ้น 4 ทีมสุดท้ายไปศึก ยู-17 ชิงแชมป์โลก
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น