xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ชี้ PSG ไม่คมช่วยแบ่งแต้ม ยก “ออสปินา” เวิลด์คลาส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ โล่งอกตีเสมอได้
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เผย การที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บุกถล่มทั้งเกมแต่ไม่สามารถเอาประตูที่สองได้ ทำให้ลูกทีมมีแรงฮึดจนสามารถตีเสมอแบ่งแต้มกลับบ้านหวุดหวิด 1-1 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม พร้อมชม ดาวิด ออสปินา นายด่านมือเก่งที่เซฟอุตลุตตลอดทั้งเกม

เกมที่ ปาร์ก เดอ แปรงส์ คืนวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา “ปืนโต” เสียประตูเร็วตั้งแต่นาทีแรกจาก เอดินสัน คาวานี แต่จากนั้นพลพรรค “เปแอสเช” กลับขาดความเฉียบคมยิงนกตกปลาเยอะทั้งที่โอกาสมากมาย ก่อนที่ทีมเยือนจะเล่นดีขึ้นและตีเสมอได้ช่วงครึ่งหลังจากการซัดของ อเล็กซิส ซานเชซ

ทำให้ยอดทีมจากกรุงลอนดอน แบ่งแต้มกลับบ้านหวุดหวิด โดย เวนเกอร์ นายใหญ่เลือดเฟรนช์ ยอมรับว่าโชคดีที่นักเตะ เปแอสเช ไม่เฉียบขาดในช่วงครึ่งหลัง ทำให้ทีมของตัวเองเปิดเกมบุกเข้าใส่ในครึ่งหลังได้แบบเต็มกำลัง บวกกับ ดาวิด ออสปินา ที่โชว์ความเหนียวหนึบทั้งเกม ทำให้ทีมตีเสมอจนได้

เวนเกอร์ พูดถึงเกมที่ผ่านมาว่า “การตามหลังตั้งแต่นาทีแรก มันทำให้เรายังมีเวลาแก้ตัวเหลือเฟือ เพื่อจะกลับมาอยู่ในเกมอีกครั้ง เรามีอิสระมากมายในช่วงครึ่งหลัง ครองบอลดีขึ้นจนตีเสมอได้ ถือว่าสมควรแล้ว เราได้ประโยชน์จากความไม่แน่นอนของ เปแอสเช ทั้งที่ครึ่งแรกเราเสียบอลแดนกลางตลอด แต่พอครึ่งหลังก็ดีขึ้น”

“เรามีผู้รักษาประตูระดับ เวิลด์ คลาส ถึง 2 คน พวกเขามีโอกาสแสดงฝีมือ เราต้องดูว่าใครเหมาะกับเกมมากที่สุด และพวกเขาก็รู้ดีสำหรับเรื่องนี้ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ผมจะเป็นคนบอกเขาเอง ส่วน ออสปินา จะได้ลงสนามเฉพาะเกมยุโรปหรือไม่ ผมตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับผลงานเป็นหลัก” เวนเกอร์ กล่าว

สำหรับ อาร์เซนอล ที่มีอยู่ 1 แต้ม จะมีโปรแกรมลงเล่นเกมนัดสองของกลุ่มเอ เจอกับ บาเซิล ที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม วันที่ 28 กันยายนนี้ โดยไม่มี โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าตัวหลักที่ไปพลาดโดนใบแดงจากการฟาล์วใส่ มาร์โก แวร์รัตติ ช่วงครึ่งหลัง


กำลังโหลดความคิดเห็น