xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น “โปรเม” ล่า “โรเล็กซ์ แอนนิกา เมเจอร์ อวอร์ด” จี้ “ลิเดีย โค” แค่ 10 แต้ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล สาวไทย
“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สาวไทยดีกรีมือ 2 ของโลก เตรียมล่ารางวัล “โรเล็กซ์ แอนนิกา เมเจอร์ อวอร์ด” ซึ่งจะทราบผลหลังจบศึกเมเจอร์สุดท้ายของปี 2016 “ดิ เอเวียง แชมเปียนชิป” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 18 กันยายน นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 3,250,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 113 ล้านบาท) ณ เอเวียง รีสอร์ต กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,482 หลา พาร์ 71 ประเทศฝรั่งเศส

สำหรับรางวัลดังกล่าวเตรียมมอบให้กับนักกอล์ฟหญิงที่ทำผลงานระดับเมเจอร์ได้ดีที่สุดในแต่ละปี สถานการณ์ตอนนี้ เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์เมเจอร์ “ริโกห์ วีเมนส์ บริติช โอเพน” มี 92 แต้ม ตาม ลิเดีย โค สาวน้อยจาก นิว ซีแลนด์ มือ 1 ของโลก อยู่เพียงแค่ 10 คะแนน ส่วนที่ 3 เป็น บรู๊ก เฮนเดอร์สัน (แคนาดา) 62 แต้มและ บริททานีย์ แลง (สหรัฐอเมริกา) 60 แต้ม

ลิเดีย โค คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต ก็คือ “ดิ เอเวียง แชมเปียนชิป” เมื่อปี 2015 ก่อนจะคว้าเมเจอร์ที่ 2 ของตนเองเมื่อต้นปี 2016 จาก “เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน” ดังนั้น ที่ฝรั่งเศสจะลงเล่นในฐานะแชมป์เก่า โดยปีนี้ทั้ง 4 คนคว้าแชมป์เมเจอร์คนละรายการ แต่สาวน้อยวัย 19 ปี จาก นิวซีแลนด์ นำอยู่ เพราะผลงานคงเส้นคงวาที่สุดคือจบท็อปทรีถึง 3 จาก 4 อีเวนต์ ด้าน เอรียา นั้นก็ไม่ธรรมดาปีนี้ผลงานระดับเมเจอร์จบท็อป 4 ถึง 3 จาก 4 อีเวนต์

เมื่อปี 2014 มิเชล วี สาวน้อยชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี โชคร้ายต้องถอนตัวจากรอบแรก “ดิ เอเวียง แชมเปียนชิป” เพราะอาการบาดเจ็บ แต่เพียงพอที่จะคว้ารางวัล “โรเล็กซ์ แอนนิกา เมเจอร์ อวอร์ด” ส่วนปี 2015 เป็นของ ปาร์ค อินบี (เกาหลี) สำหรับแชมป์เมเจอร์จะได้สูงสุด 60 แต้ม ลดหลั่นกันไปที่ 2 ได้ 24 แต้มโดยอันดับสุดท้ายที่มีแต้ม คือ ที่ 10 จะได้ 2 แต้ม
สถานการณ์ของทั้ง 4 คน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น