xs
xsm
sm
md
lg

แซงทางโค้ง! วาร์ริกซ์ทุ่มเงิน 400 ล.รับสิทธิ์ผลิตชุดช้างศึก 4 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


บริษัท วาร์ริกซ์ สปอร์ต จํากัด มาแรงแซงทางโค้ง ทุ่มเงิน 400 ล้านบาท ได้เป็นผู้ผลิตเสื้อทีมชาติไทยรายใหม่ ตลอด 4 ปี ด้านแกรนด์สปอร์ตผู้ผลิตเจ้าเก่า ยังเป็นผู้ผลิตฟุตบอลตามเดิม

หลังจาก บริษัท แพลนบี มีเดีย จํากัด (มหาชน) ผู้บริหารบริหารสิทธิประโยชน์สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงว่า ตามที่สมาคมฯ ได้ประกาศเชิญชวนให้ผู้สนใจเสนอแผนบริหารสิทธิประโยชน์พร้อมผลตอบแทนและ เงื่อนไขสินค้าและสินค้าที่ระลึกของสมาคมฯ จํานวน 3 กลุ่มสินค้า และมีผู้เสนอแผนฯจํานวน 4 ราย ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ได้เข้านําเสนอรายละเอียดของแผนและตอบข้อซักถามแก่คณะกรรมการ เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีบทสรุปมีดังนี้

1. บริษัท วาร์ริกซ์ สปอร์ต จํากัด ได้รับสิทธิเป็นผู้ผลิตสินค้า และ สินค้าที่ระลึกกลุ่มที่ 1 ประกอบด้วย ชุดแข่ง ชุดซ้อม ชุดลําลอง ชุดเดินทาง ถุงเท้า รองเท้า ของนักกีฬาทีมชาติไทยทุกชุด และเสื้อเชียร์ทีมชาติไทย เสื้อที่ระลึก ของสมาคมฯ เพื่อจำหน่ายแก่ประชาชนทั่วไปทั้งนี้ตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2560 - 31 ธันวาคม 2563

2. บริษัท แกรนด์สปอร์ตกรุ๊ป จํากัด ได้รับสิทธิเป็นผู้ผลิตและจําหน่ายฟุตบอลสําหรับการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ ที่สมาคมฯให้การรับรอง และฟุตบอลที่ระลึกของสมาคมฯเพื่อจําหน่ายแก่ประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 - 31 ธันวาคม 2563

3. สินค้าที่ระลึกอื่น ๆ ไม่มีผู้เสนอแผนเพื่อขอรับสิทธิ

การพิจารณาคัดเลือกผู้รับสิทธิในครั้งนี้ คณะกรรมการใช้หลักเกณฑ์พิจารณาโดยให้ความสําคัญแผนงานที่ นําเสนอ ควบคู่กับผลตอบแทน และได้เปิดโอกาสให้ผู้เสนอแผน ได้นําเสนอข้อมูล แผนการผลิต แผนการจําหน่าย แผนการสนับสนุนสมาคมฯและการมีส่วนร่วมพัฒนาฟุตบอลไทย เพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการ ซึ่งการพิจารณาเป็นไปด้วยความเป็นธรรมแก่ผู้เสนอแผนทุกราย

สําหรับผลตอบแทนที่บริษัท วาร์ริกซ์ สปอร์ต จํากัด ผู้รับสิทธิสินค้าและสินค้าที่ระลึก กลุ่มที่ 1 เสนอให้แก่สมาคมฯเป็นวงเงินรวมทั้งสิ้น 400 ล้านบาท แบ่งเป็นปีละ 100 ล้านบาท (เงินสด 40 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์ 60 ล้านบาท) และ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จํากัด ผู้รับสิทธิ สินค้ากลุ่มที่ 2 เสนอให้แก่สมาคมฯเป็นวงเงินรวมทั้งสิ้น 44 ล้านบาท แบ่งเป็น ปีละ 11 ล้านบาท (เงินสด 1 ล้านบาท และ ผลิตภัณฑ์ 10 ล้านบาท) ซึ่งเป็นผลตอบแทนโดยรวมที่น่าพึงพอใจสําหรับคณะกรรมการเมื่อเทียบกับผลตอบแทนที่สมาคมฯ เคยได้รับในอดีต

หลลังจากนี้ บริษัท แพลนบี มีเดีย จํากัด (มหาชน) จะนัดทั้งสองบริษัทเข้ามาเซ็นสัญญาภายใน 7 วัน ถ้าไม่มาตามกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ และจะให้สิทธิ์กับผู้เสนอรายอื่นต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น