xs
xsm
sm
md
lg

ทัพพาราลิมปิกไทยมีเสียว “สายชล” เจ็บระหว่างซ้อม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สายชล คนเจน นักวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ประคบน้ำแข็งเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังฝึกซ้อม
ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ทั้ง 45 คนที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา “พาราลิมปิก เกมส์ 2016” ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งจะมีการชิงชัยในระหว่างวันที่ 7 - 18 กันยายน 2559 ล่าสุด “โอ๊ต” สายชล คนเจน นักวีลแชร์เรซซิ่ง มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อไหล่จากการฝึกซ้อม

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในเวลานี้นักกีฬาของเราเริ่มปรับตัวกับให้เข้าสภาพอากาศและเวลาของประเทศบราซิลได้มากขึ้น และเริ่มทำการฝึกซ้อมได้เต็มที่เกือบทุกชนิดกีฬาแล้ว แต่ยังกังวลอยู่เล็กน้อยในเรื่องอาการบาดเจ็บของนักกีฬาที่จะเกิดขึ้น เพราะได้รับแจ้งมาจากนักกีฬาในตัวความหวังของเราหลาย ๆ คน อาทิ “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ ที่มีอาการบาดเจ็บมาตั้งแต่ก่อนเดินทาง รวมถึง “โอ๊ต” สายชล คนเจน มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อไหล่ในระหว่างฝึกซ้อมเมื่อวันที่ผ่านมา เราจึงได้เข้าไปปรึกษาและประสานทีมแพทย์พร้อมทีมนักกายภาพของไทยเฮาส์ ช่วยดูแลนักกีฬาไทยในเรื่องนี้เป็นพิเศษแล้ว

“ส่วนเรื่องการตรวจคลาสนักกีฬานั้นไม่มีปัญหาอะไร นักกีฬาเราในทุกชนิดกีฬาผ่านการตรวจคลาสได้แบบสบาย และส่วนหนึ่งไม่ต้องตรวจเพราะนักกีฬาได้สิทธิ์มาแข่งขันในครั้งนี้ โดยมีใบรับรองคลาสความพิการจากทางสหพันธ์กีฬาของตนเองอยู่แล้ว ทำให้ทุกชนิดกีฬาเรานั้นจะสามารถลงแข่งขันในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ได้ครบทุกชนิดกีฬาอย่างแน่นอน”

พลตรี โอสถ กล่าวต่อ โปรแกรมการแข่งขันชิงเหรียญทองในตอนนี้ต้องบอกว่าในช่วงวันแรกนั้น ความหวังคงยากเพราะในกรีฑาประเภทลู่และลาน ต้องยอมรับว่านักกีฬาเราสู้ได้ยาก ทำให้เหรียญแรกที่ทัพนักกีฬาไทย จะได้ลุ้นคงเป็นกรีฑาประเภทวีลแชร์เรซซิ่ง ระยะ 5,000 ม. ที 54 ซึ่งจะมี เรวัตร์ ต๋านะ นักวีลแชร์เรซซิ่งดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุด และ ประวัติ วะโฮรัมย์ ซึ่งจะชิงในประมาณวันที่ 10 กันยายน แต่ทั้งนี้อยากให้แฟนกีฬาชาวไทยส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยด้วย

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของทีมวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย สุพรต เพ็งพุ่ม หัวหน้าฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของ สายชล คนเจน ว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง มันเป็นการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งตนได้ให้ทีมกายภาพเข้ามาดูแล้ว แต่อย่างไรก็เราคงต้องให้สายชล ซ้อมเบาไปก่อนในช่วงนี้ แต่เชื่อว่าอาการบาดเจ็บแบบนี้วันเดียวน่ากลับมาซ้อมได้ตามปกติแล้ว ส่วนคนอื่นนั้นไม่ปัญหา ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมเต็มที่ครับ

ด้าน “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักวีลแชร์ฟันดาบ เปิดเผยว่า “สำหรับการบาดเจ็บที่แขนขวาและหลัง เวลานี้ดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังมีอาการเสียวอยู่ ซึ่งตนให้แพทย์เข้ามาเช็คอาการอีกครั้ง คิดว่าอีก 2 - 3 วันน่าจะหายดี ด้านความฟิตของตนเองดีขึ้นมากหลังจากได้ฝึกซ้อมแบบเต็มที่ 2 วันที่ผ่านมา มั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีไม่แพ้ 4 ปีที่แล้วอย่างแน่นอน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น