xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” ยึดโพลฯมอนซา ลุ้นแชมป์ 3 ปีติด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส (กลาง) ลุ้นแชมป์ มอนซา 3 ปีติด
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน จากทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี จับจองตำแหน่งกริดสตาร์ทคันแรกสุดได้สำเร็จในการแข่งขัน อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ รอบควอลิฟายที่ อิตาลี ก่อนเตรียมตัวลุ้นเก็บแชมป์ที่ มอนซา เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันในวันชิงชนะเลิศ

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 14 ของซีซัน รายการ อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม ออโตโดรโม นาซิโอเนล มอนซา ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทให้นักแข่งทุกทีมก่อนลงชิงดำในวันถัดไป

ปรากฏว่า ลูอิส แฮมิตัน แชมป์โลกจาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี กดเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด 1 นาที 21.135 วินาที ได้ โพล โพซิชัน ครั้งที่ 56 ในการขับรถสูตรหนึ่งอาชีพมาครอง ตามด้วย นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมที่ได้กริดที่ 2 และ เซบาสเตียน เวทเทล จาก เฟอร์รารี ได้กริด 3

นอกจากนี้ แฮมิลตัน ยังได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักขับที่สามารถทำเวลาคว้า โพล โพซิชัน ที่ มอนซา ได้ทั้งหมด 5 ครั้ง เท่ากับที่ 2 ตำนานแห่งวงการ ฮวน มานูเอล ฟานจิโอ จาก อาร์เจนตินา กับ ไอร์ตัน เซนนา จาก บราซิล เคยทำไว้ในอดีตด้วยเช่นกัน

สำหรับศึก เอฟวัน รายการ อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันวันที่ 4 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น