xs
xsm
sm
md
lg

“วอซซี” เฮเข้ารอบ 3 ลั่นคืนฟอร์มขยับแรงกิง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วอซซี อยู่ในช่วงเวลามุ่งมั่น
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 74 ของโลกจาก เดนมาร์ก กล่าวดีใจที่สามารถสลัดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า เข้ารอบสาม แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ได้สำเร็จ ก่อนมองเป้าค่อยๆขยับอันดับโลกคืนสู่หัวแถวอีกครั้ง โดยหวังค่อยเป็นค่อยไปไม่รีบร้อน

หวดหญิงวัย 26 ปี เผชิญหน้า สเวตลานา คุซเน็ตโซวา มือแกร่งตัวเก๋าจาก รัสเซีย และอดีตแชมป์ปี 2004 โดยเซตแรกเพลี่ยงพล้ำตามหลัง 0-4 แต่กลับเค้นฟอร์มฮึดกลับมาชนะ และปิดแมตช์กำชัย 2-0 เซต 6-4, 6-4 เข้ารอบสามไปเจอ โมนิกา นิคูเลสคู จาก โรมาเนีย

นับเป็นการกลับมาด้วยความมั่นใจ เพราะก่อนหน้านี้ “วอซซี” หายหน้าหายตาไปราว 3 เดือน เนื่องจากบาดเจ็บข้อเท้าข้างขวาจนต้องใส่เฝือก ซึ่งเธอก็มองเป้าลบความผิดหวังทุกสิ่งกับผลงานเมื่อช่วงต้นปี เรียกฟอร์มและความเชื่อมั่นต่าง ๆ กลับมา และไต่อันดับโลกขึ้นไป

อดีตมือ 1 โลก กล่าวเรื่องนี้ว่า “เมื่อคุณกลับไปพักผ่อนที่บ้าน นั่นทำให้คุณได้คิดถึงว่าจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไร 3 เดือนที่ผ่านมา เหมือนนานเป็น 10 ปี สิ่งที่ทำก็คือมองในแง่บวกเข้าไว้ แม้จะเลิกคิดถึงเรื่องอันดับโลกไปนานแล้วนับตั้งแต่หลุดจากท็อป 10 ของโลกก็ตาม”

“สิ่งที่ฉันคิดอยู่ในหัวเสมอ ก็คือ ทำงานให้หนักขึ้น และกลับมา โดยเชื่อว่า จะสามารถเล่นได้ดีอีกครั้ง มันไม่ง่ายใครก็รู้ โดยเฉพาะตัวคุณเองเมื่อได้เห็นว่าต้องอยู่ในสายการแข่งขันที่ค่อนข้างหนัก ฉันคือนักเทนนิส ต้องการลงสนามเพื่อแข่งขัน และไม่คิดว่าจะหยุดเพียงเท่านี้” วอซซี กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น