xs
xsm
sm
md
lg

มือ 1 แค่เอื้อม “แคร์เบอร์” หวดเลี่ยนเข้าตัดยูเอสฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แคร์เบอร์ ใกล้จะได้มือ 1 โลกเต็มทน
แองเจลิก แคร์เบอร์ นักเทนนิสหญิงมือแกร่งจาก เยอรมนี ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งมือ 1 โลกฝ่ายหญิงเข้าไปทุกขณะ หลังเอาชนะคู่ต่อสู้จาก อิตาลี ด้วยฟอร์มเยี่ยม 2-0 เซต เข้ารอบตัดเชือก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

ศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปีที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส นิวยอร์ก รอบ 8 คนสุดท้ายหญิงเดี่ยว แคร์เบอร์ มือ 2 โลกจากเมืองเบียร์ เจอกับ วินชี รองแชมป์ปีที่แล้วจากอิตาลี เซตแรกสู้กันสูสี ทว่าเซตสอง วินชี เครื่องดับไปดื้อๆก่อนที่ แคร์เบอร์ หวดเอาชนะ 2-0 เซต 7-5, 6-0

ผลการแข่งขันทำให้ แคร์เบอร์ ที่เวลานี้ขยับเข้าใกล้การกระชากตำแหน่งมือ 1 โลกจาก เซเรนา วิลเลียมส์ เจ้าของบัลลังก์ชาวอเมริกัน เข้าไปทุกขณะ จะเผชิญหน้ากับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตมือ 1 จาก เดนมาร์ก รอบหน้า

“มันยากเสมอที่ต้องเล่นกับ โรแบร์ตา เพราะเธอเป็นผู้เล่นชั้นเยี่ยม” แคร์เบอร์ พูดถึงคู่แข่งที่เคยเผชิญหน้ากันมาแล้วเมื่อปี 2011 “ดังนั้น จึงมีความสุขมากที่สามารถเอาชนะได้ภายใน 2 เซต มันมีความหมายกับฉันมาก ส่วนตอนนี้ก็พยายามมุ่งสมาธิ มองไปทีละแมตช์”

ส่วน วินชี ผู้แพ้ก็บอกว่า แคร์เบอร์ สามารถยึดบัลลังก์จาก เซเรนา ได้แน่ “เธอกำลังร้อนแรง ชนะมาแล้วหลายแมตช์ และอยู่ในความมั่นใจ เมื่อใดที่ต้องลงเล่นในแมตช์ที่สูสีกัน เธอจะมีสมาธิที่ดีมาก นั่นคือความแตกต่างระหว่างฉันกับเธอ”


กำลังโหลดความคิดเห็น