xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชจุ่น” เผยต้องปรับเพื่อป้องกันแชมป์อาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อนุรักษ์ ศรีเกิด
กุนซือใหม่หน้าเก่า ยู-19 เผย หลังเข้ารับตำแหน่งอีกครั้งว่าต้องปรับทีม เพื่อเตรียมป้องกันแชมป์อีกครั้งในศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศเวียดนาม

หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง อนุรักษ์ ศรีเกิด ฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลฯ เข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุด U-19 ปี แทนที่ “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล ที่ยืนหนังสือขอลาออกไปนั้น

ล่าสุด “โค้ชจุ่น” ได้ออกมาเผยถึงการกลับมารับงานคุมทัพช้างศึก U-19 อีกครั้ง ว่า “การเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้ ส่วนที่ พี่หนุ่ย (เฉลิมวุฒิ สง่าพล) ทำก็มีข้อที่ดีอยู่ เราก็ต้องรักษาตรงนั้นไว้”

“เรามีรายการชิงแชมป์อาเซียนรออยู่ที่เวียดนาม ในครั้งนี้เรามีเวลาเตรียมทีม 1 สัปดาห์ ผมเชื่อว่า เวลาที่เด็กอยู่ด้วยกันมาก่อนหน้านี้ ความสัมพันธ์ทีมโอเคแล้ว แต่เราจะมามองในสิ่งที่เราขาดที่ช่วยให้ทีมเดินต่อได้ เราต้องรีบวางแพลน ดูความพร้อมแต่ละคน และแผนการเล่นที่ใช้เล่น”

โดย “โค้ชจุ่น” พูดถึงการพาทีมไปป้องกันแชมป์อาเซียนในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ ว่า “ครั้งนี้หนักแน่นอน ออสเตรเลีย เวียดนาม (เจ้าภาพ) และ เมียนมา เขาทำผลงานได้ดี แต่เราเองก็เชื่อว่าเด็กเรามีความสามารถที่ดีอยู่แล้ว การเข้ามารับงานครั้งนี้ของผมมันก็เหมือนกับการต่อสู้อีกครั้ง ผมเชื่อว่า คนไทยอยากเห็นความสำเร็จในทีมชุดนี้ เพราะเป็นอนาคตของทีมชาติไทย ตอนนี้ผมเองและทีมงาน รวมถึงสมาคมก็ช่วยกันสร้าง เราต้องทำงานร่วมกัน และผมเชื่อว่าเวลานี้เราเดินมาถูกทาง”

“การป้องกันแชมป์เป็นสิ่งที่ยากอยู่แล้ว เราต้องมีวิธีการที่รัดกุมและมากกว่าเดิม ทุกคนต้องปรับเรื่องวินัย ทัศนคติให้ดีขึ้นเพื่อทีมชาติ และเพื่ออนาคตของเขาเอง เป้าหมายหลักของเรา คือ รายการเอเอฟซี และเราต้องไปฟุตบอลโลก ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่าถ้าเราเดินหน้าด้วยความแข็งแรง เร่งแก้ไขข้อผิดพลาด เราก็จะไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้ เพราะเมื่อไหร่ที่เราล้ม เราจะลุกขึ้นมาแข็งแกร่งกว่าเดิม”

โดยทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี จะมีโปรแกรมการแข่งขันรายการ AFF U-19 YOUTH CHAMPIONSHIP ระหว่างวันที่ 11 - 24 กันยายน ที่ประเทศเวียดนาม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น