xs
xsm
sm
md
lg

ชัดเจน “มู” ไม่แคร์ “ชไวนี” อยากอยู่แต่ไม่ได้เล่นก็ตามใจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ชไวนี เจอบีบอย่างหนัก
โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางตัวเก๋าชาวเยอรมัน เผยเคารพในการตัดสินใจของนักเตะหากต้องการจะอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อ ทว่า คงยากที่จะได้โอกาสลงเล่นเพราะต้องการให้โอกาสผู้เล่นหน้าใหม่มากกว่า

ชไวน์สไตเกอร์ ปัจจุบันถูก มูรินโญ จับแช่แข็งไม่ให้ลงสนามตั้งแต่ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดฤดูกาล แถมยังสั่งให้ไปซ้อมกับทีมสำรอง แม้ยังเหลือสัญญากับ “ผีแดง” อีก 2 ปี และรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 160,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ทว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นก็เหมือนโดนบีบให้ย้าย

โดยก่อนบุกเยือน ฮัลล์ ซิตี วันที่ 27 สิงหาคม นี้ “เดอะ สเปเชียล วัน” เปิดเผยถึงอนาคตของนักเตะ โดยบอกยินดีไม่ขัดขวางหากอดีตกัปตันทีมชาติเยอรมัน ต้องการปักหลักอยู่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อสู้ยึดตำแหน่งตัวจริงจนหมดสัญญา แต่ก็บอกให้ทำใจว่าคงไม่ได้โอกาสลงเล่นอีก

กุนซือชาวโปรตุกีส พูดถึงเรื่องนี้ ว่า “เขามาคุยกับผมแล้ว แต่ผมให้คำตอบไม่ได้ มันเป็นชีวิตของเขา อนาคตของเขา เขามีสัญญากับ แมนฯยู และก็มีสิทธิ์ตัดสินใจที่จะอยู่ต่อ นั่นไม่ใช่ปัญหาของเรา ฟุตบอล มันคือเรื่องที่ต้องตัดสินใจ ผมรู้เรื่องนี้ดีมาตลอดชีวิตแหละ ไม่ใช่แค่ผม ทุกคนก็ต้องเจอ”

“นักเตะบางคนก็มีปฏิกิริยาที่แตกต่างกันออกไป แต่ด้วยความสัตย์จริง บาสเตียน ไม่ใช่คนพูดมาก เขาแสดงจุดยืนของตัวเองแล้วและมีสิทธิ์ที่จะทำ แต่ผมคิดว่ามันยากสำหรับเขาที่จะได้ลงเล่น ผมไม่ได้บอกว่ามันเป็นไปไม่ได้นะ แค่อยากบอกว่ามันเป็นเรื่องยากมาก”

“เราต้องตัดสินใจอย่างชัดเจนเกี่ยกกับ พอล ป็อกบา, อันเดร์ เอร์เรรา, มอร์แกน ชไนเดอร์แลง, มารูยาน เฟลไลนี และ ไมเคิล คาร์ริค เรามีนักเตะอยู่ 5 คนสำหรับ 2 ตำแหน่ง และผมเองก็มีนักเตะอยู่ 23 คน ซึ่งก็มากเกินพอแล้ว ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้น ก็ยังมีดาวรุ่งจาก อคาเดมี และผมก็มีความสุขที่จะให้พวกเขาได้แสดงศักยภาพ”

สุดท้าย อดีตกุนซือ เชลซี ยังจิกกัดไปทาง บาเยิร์น มิวนิก อดีตทีมเก่าของ “ชไวนี” หลังมีผู้เกี่ยวข้องหลายรายออกมาตำหนิที่ให้การปฏิบัติกับนักเตะดีกรีแชมป์โลก เวิลด์ คัพ ปี 2014 ว่า “ผมเคยคิดว่าตอนที่อ่านข่าวแล้วได้เห็นคำพูดของใครบางคนจาก บายิร์น มิวนิก พวกเขาพยายามจะเอาตัว บาสเตียน กลับไป แต่มันก็ไม่ได้เกิดขึ้น ผมเซอร์ไพรส์ทีเดียวที่คุณ รุมเมนิกเก (ประธานเสือใต้) ไม่ได้อยู่ที่นี่ในตอนนี้”
มู บอกอยากอยู่ก็ตามใจ

กำลังโหลดความคิดเห็น