xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเอ” ยัน “โค้ชเช” ยังคุมทีมไทย แม้ร่วมงานสหพันธ์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โค้ชเช ยังมีสัญญาใจอยู่กับทีมชาติไทย
ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผย โค้ช เช ยอง ซอก จะยังรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยต่อไป แม้มีโอกาสร่วมงานกับสหพันธ์เทควันโด เพราะมีสัญญาใจต่อกัน ย้ำประสานงานหลายหน่วยงานเรื่องขอสัญญาแล้ว เพราะหากไร้โค้ชจอมเฮี๊ยบในโอลิมปิก 2020 ไทยจะตกที่นั่งลำบากแน่นอน

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีที่มีรายงานว่า โค้ช เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ จะอำลาทีมชาติไทย เพื่อไปทำงานให้กับสหพันธ์เทควันโดโลก ว่า “โค้ชเชได้รับการติดต่อให้เป็นทีมงานของสหพันธ์มานานกว่า 1 ปีแล้ว โดยน่าจะเป็นตำแหน่งหน้าที่ทางเทคนิค แต่ถึงจะเข้าไปรับตำแหน่งดังกล่าว ก็ไม่ได้หมายความว่า จะต้องแยกทางกับเทควันโดทีมชาติไทย แม้จะยอมรับว่า ทุกวันนี้ “โค้ชเช” อยู่กับทีมไทยด้วยสัญญาใจ แต่ก็ร่วมงานกับสมาคมมานานกว่า 14 ปี”

ส่วนความคืบหน้ากรณีขอสัญชาติไทย ให้กับโค้ชจอมเฮี๊ยบนั้น ประมุขจอมเตะไทย กล่าวว่า “ที่ผ่านมา โค้ช เช ยอง ซอก ถือว่าเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าต่อวงการกีฬาบ้านเรา โดยเฉพาะเทควันโดไทย ซึ่งผลงานต่าง ๆ ได้ประจักษ์ต่อสายตาทุก ๆ คนแล้ว เขาทำงานอย่างทุ่มเท แม้แต่ลงแข่งขันกับเกาหลี ชาติเขาเอง แต่ก็ทำให้ประเทศไทยอย่างเต็มที่ ซึ่งเห็นได้จาก “เทม - เทวินทร์” ที่ลงแข่งขันนัดแรกเจอกับแชมป์โลก 2 สมัยจากเกาหลี แต่เขาช่วยให้คนไทยชนะ ขนาดหนังสือพิมพ์เกาหลียังตำหนิมาว่า คนเกาหลีไปทำให้ชาติอื่นมาเอาชนะเกาหลีได้ แต่ เช บอกผมเขาทำเต็มที่”

“ผมเชื่อว่า เขารักประเทศไทยจริง ๆ อยากอยู่ประเทศไทยนาน ๆ ซึ่งผมเข้าใจว่าทางภาครัฐเขามีกฎระเบียบ แต่ท่านรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา ก็ทราบถึงปัญหาและได้ติดต่อมาแล้ว ก็หวังว่า จะสำเร็จ ซึ่งถ้าเทควันโดไทยไม่มีโค้ช ตนว่า ในอีก 4 ปีข้างหน้าคงจะเหนื่อย โดยตนกับโค้ชเชทำงานด้วยกันมานานให้เกียรติซึ่งกันและกัน ก็อยากจะให้โค้ชเชเป็นโค้ชทีมชาติไทยไปนาน ๆ และเอาความสำเร็จมาสู่ประเทศไทย” ผศ.พิมล กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น