xs
xsm
sm
md
lg

ทัพจอมเตะไทยขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ “พิมล” ให้ของดี “มวลสารเสาหลักเมือง”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทัพเทควันโดทีมชาติไทย ลุยโอลิมปิก 2016
ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ มอบมวลสารเสาหลักเมืองอายุเก่าแก่กว่า 200 ปี ให้ 3 นักเทควันโดชุดริโอเกมส์ เพื่อเสริมดวงโชคชะตาและความเป็นสิริมงคล ในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกกลับมา ล่าสุด ตระเวนเดินสายขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมเนียมปฏิบัติเรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.สมคิด ปิ่นทอง ผู้จัดการทีมชาติ และ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ได้นำ 3 จอมเตะชุดลุยโอลิมปิกเกมส์ 2016 ประกอบด้วย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ และ “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ เดินทางไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาช้านานตามธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติ ได้แก่ ศาลพระพรหม เอราวัณ, ศาลหลักเมือง และ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (พระแก้ว) เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางไปล่าเหรียญทองที่บราซิล ระหว่างวันที่ 5 - 21 ส.ค. นี้

ผศ.พิมล เปิดเผยว่า นับว่า เป็นเรื่องปกติก่อนเดินทางไปแข่งกีฬาใหญ่ นักกีฬาและทีมงานทุกคนจะต้องมาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครอง เพื่อต้องการประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ แต่นักกีฬาคนไหนจะบนบานศาลกล่าวอะไรก็อยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละคน ส่วนตัวได้ขอพรเอาไว้ว่า ขอให้นักกีฬาทุกคนเดินทางปลอดภัย ประสบความสำเร็จ และ คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์แรกที่ทุกคนรอคอยกลับมา เนื่องจากโอลิมปิกหนนี้ต้องยอมรับว่า พาณิภัค มีสิทธิ์ที่จะผ่านเข้าชิงเหรียญทองมากที่สุด ขอให้นักกีฬาทุกคนมีสมาธิและความมุ่งมั่นกับเกมปฏิบัติตัวตามที่โค้ชสั่งก็พอ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับจอมเตะทั้ง 3 คน ส่วนตัวได้มอบมวลสารเสาหลักเมือง กทม. ที่มีอายุยืนยาวกว่า 200 ปี ให้ทุกคนพกติดตัวไปสนามแข่งขันด้วย เพราะอดีตที่ผ่านมานักเทควันโดคนไหนจะไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ตัวเองจะให้ของขลังดังกล่าวพกติดตัวอยู่เสมอ และทุกครั้งก็สามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ตลอด หนนี้้ก็เช่นเดียวกันเราได้เหรียญ อลป. มาหมดแล้วทั้ง 2 เหรียญทองแดง และ 1 เหรียญเงิน แต่ครั้งนี้จะเป็นประวัติศาสตร์หน้าแรกในการคว้าเหรียญทองกลับบ้าน จากความทุ่มเทและติดตามผลงานการฟิตซ้อมของนักกีฬามาตลอด เชื่อว่า หากทุกคนตั้งใจจริงทั้งเทคนิคและพละกำลังเด็กไทยไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน

ขณะที่ โค้ชเช ยอง ซอก เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ได้กล่าวว่า นักกีฬาทั้ง 3 คน พร้อมสมบูรณ์เต็มที่ แม้ว่า ยังคงฟิตซ้อมหนักเหมือนเดิม ยิ่งช่วงโค้งสุดท้ายต้องระมัดระวังเรื่องการบาดเจ็บ และการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมไปถึงอาหารเสริมต่าง ๆ เพราะกีฬาเทควันโดเตะวันเดียวจบต้องมีความทรหดและอดทนพอสมควร หากชนะได้ 3 นัดก็จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที นี่คือ โอกาสของนักกีฬา ว่า จะทุ่มเทไปถึงจุดหมายปลายทางแค่ไหน เพราะทุกคนมีสิทธิ์หยิบเหรียญรางวัลกลับมา ส่วนตัวขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อความสำเร็จของสมาคมและประเทศชาติ อย่างไรก็ตาม จากคู่สายประกบออกมา ทุกนัดที่ลงแข่งขันจะประมาทคู่แข่งไม่ได้ เพราะทุกคนมาถึงตรงจุดนี้ได้ต้องฝีเท้าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ทัพนักกีฬาเทควันโดไทย จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองเรดดิง ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 10 วัน ออกเดินทางช่วงค่ำวันที่ 30 ก.ค. นี้ ด้วยเที่ยวบินทีจี 910 เวลาประมาณ 01.10 น. จากนั้นวันที่ 9 ส.ค. จะเดินทางจากอังกฤษ ไปยังสังเวียนการแข่งขันทันทีโดย พาณิภัค กับ เทวินทร์ จะลงแข่งขันวันแรก คือ วันที่ 17 ส.ค. คือ ส่วนวันที่ 18 ส.ค. เป็น พรรณนภา
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น