xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทย ออกกฎห้ามยุ่งโซเชียล "เทนนิส" หวังคว้าทองริโอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

3 นักกีฬาเทควันโดไทยที่ลุยโอลิมปิก 2016
ทัพเทควันโดทีมชาติไทย เจอกฎเหล็กห้ามเล่นโซเชียลในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อม ด้าน "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หวังคว้าเหรียญทอง ศึกโอลิมปิก 2016

หลังจากทัพเทควันโดทีมชาติไทย สามารถคว้า 3 โควต้าลุยโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ประกอบด้วย "เจ้าเทม" เทวินทร์ หาญปราบ รุ่น 58 กก.ชาย, "นก" พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก.หญิง และ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

ล่าสุด ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยโค้ช เช ยอง ซอก ได้เปิดศูนย์ฝึกซ้อมเทควันโด ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทยสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย แถลงความพร้อมของทัพไทยก่อนลุยศึกสำคัญ

โดย ประมุขจอมเตะไทย กล่าวว่า "ตอนนี้ได้ให้นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเดียว ก่อนเดินทางไปแข่งขันโคเรียล โอเพน ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ ซึ่งเราจะไม่ส่งผู้เล่น 3 คนที่คว้าโควต้าโอลิมปิก เนื่องจากเป็นรายการที่ไม่มีการเก็บคะแนน จึงไม่เสี่ยงให้ไปลงแข่งเพราะเกรงว่าจะบาดเจ็บ"

"ทั้งนี้ต้นเดือนสิงหาคม เราจะย้ายไปเก็บตัวที่อังกฤษ เพื่อปรับในเรื่องของเวลา ก่อนจะมุ่งตรงสู่บราซิลในวันที่ 9 สิงหาคม สาเหตุที่ไม่เดินทางเข้าหมู่บ้านนักกีฬาตั้งแต่ต้นเดือนก็เพราะต้องแบ่งห้องซ้อมร่วมกับชาติอื่น ทำให้เราวางแผนได้ไม่เต็มที่ การไปฝึกซ้อมเองที่อังกฤษจึงส่งผลดีมากกว่า"

นอกจากนี้ ผศ.พิมล ยังเผยว่าได้ออกกฎเหล็กสั่งห้ามนักกีฬาเล่นโซเชียล เพื่อให้มีสมาธิกับการฝึกซ้อม และมั่นใจว่าทุกคนมีโอกาสในการคว้าเหรียญกลับประเทศไทย

ด้าน "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะรุ่น 49 กก.หญิง หวังกระชากเหรียญทองมาครอง "ตอนนี้ลุ้นแบ่งสายไม่ต้องเจอศึกหนัก หวู จิง หยู เจ้าของเหรียญทอง อลป. 2 สมัย แต่ส่วนตัวคิดว่าเจอใครก็ได้เนื่องจากเตรียมตัวมาเต็มที่ แต่ยังต้องประบเรื่องความเร็ว และเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เพราะหนูเตะหัวได้แต่ยังเคลื่อนไหวช้า ทั้งนี้ตั้งเป้าหมายว่าจะคว้าเหรียญทองกลับมาให้ได้ เพราะคนไทยคอยให้กำลังใจอยู่จำนวนมาก"


กำลังโหลดความคิดเห็น