xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเอ" ส่งจอมเตะเก็บตัวแซมบ้า ล่าทองอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ สั่งทีมงานสตาฟฟ์โค้ชเดินหน้าเสริมแกร่ง "ทัพจอมเตะไทย" เต็มพิกัด พร้อมวางแผนชุบตัวที่บราซิล ก่อนเดินหน้าล่าทอง โอลิมปิก 2016

ความคืบหน้าของทัพจอมเตะเทควันโดทีมชาติไทย หลังคว้าโควต้าไปร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล จากรุ่น 49 กก. หญิง "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ 57 กก.หญิง, "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ และรุ่น 58 กก.ชาย "เจ้าเทม" เทวินทร์ หาญปราบ ดีกรีเหรียญทองดูไบ โอเพ่น

ล่าสุด ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในเวลานี้ทาง โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ได้เรียกนักกีฬาทั้งหมดมาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมเหมือนเดิม โดยจะเน้นไปที่เรื่องของพละกำลังและเทคนิคต่างๆ ให้คงที่อยู่เสมอ รวมไปถึงจังหวะการเข้าทำคะแนนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเตะที่ศีรษะและลำตัวในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลาย

นอกจากนี้ ประมุขเทควันโดไทย ยังได้ย้ำทางทีมงานสตาฟฟ์โค้ชต้องคอยศึกษาข้อมูลคู่ต่อสู้ด้วยว่า มีจุดเด่นและจุดด้อยอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะในส่วนของ "เจ้าเทม" เทวินทร์ จอมเตะดาวรุ่งที่เพิ่งขึ้นชั้นมาจากเยาวชนมาเล่นในรุ่นประชาชนจะต้องเร่งเสริมความแข็งแกร่งของร่างกายให้มีกล้ามเนื้อและความหนามากขึ้นกว่าเดิม

"ทางสมาคมฯ ได้กำชับให้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชคอยดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษและต้องนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาและนักจิตวิทยาเข้ามาเสริมศักยภาพให้กับนักกีฬาให้มากขึ้นเพราะเหลือระยะเวลาอีกไม่มากแล้วโอลิมปิกเกมส์จะเปิดฉากขึ้น เพราะนักเทควันโดในทวีปยุโรปจะมีรูปร่างที่สูงใหญ่และหนากว่าในแถบเอเชีย ส่งผลให้แรงปะทะหรือการเข้าทำแต้มวงในเราเสียเปรียบได้นั่นเอง"

"ทั้งนี้ทางสมาคมจะส่งนักกีฬาชุดโอลิมปิกทั้ง 3 คน เดินทางไปแข่งขันศึก "โคเรียล โอเพ่น" ที่ประเทศเกาหลีใต้ จากนั้นในวันที่ 1 สิงหาคม 2559 จะส่งนักกีฬาชุดโอลิมปิกไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล ล่วงหน้าประมาณ 10 วัน เพื่อปรับสภาพร่างกายและให้ชินกับอากาศของที่นั่น ก่อนวันที่ 11 สิงหาคม ทุกคนจะเดินทางเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาที่ทางเจ้าภาพได้เตรียมไว้ เพื่อเป้าหมายสำคัญคือการนำเหรียญทองประวัติศาสตร์แรกของโอลิมปิกกลับมาให้คนไทยทั้งชาติได้ชื่นชมและมีความสุขกันต่อไป" ประมุขเทควันโดไทยกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น