xs
xsm
sm
md
lg

“เทนนิส-เทม” รับอัดฉีดเบื้องต้น 20 ล. ตั้งเป้าลุยโตเกียวเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย หลังทำผลงาน 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง โดยตอนนี้ได้รับอัดฉีดเบื้องต้น 20 ล้านบาท ด้านสองฮีโรตั้งเป้าลุยโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 หลังจากทัพเทควันโดของไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้า 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ในศึกโอลิมปิก 2016 โดยเหรียญเงินได้จาก “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ ในประเภทชายรุ่น 58 กก. และ “เทนนิส” พาณิภัค พัฒนกิจ ประเภทหญิง รุ่น 48 กก. ล่าสุด เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬา และผู้ฝึกสอน ได้เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 911 จากเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดย “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมรู้สึกภูมิใจ และเป็นประวัติศาสตร์ที่เราได้กลับมาสองเหรียญ และนักกีฬาชายได้เหรียญ เรารู้สึกภูมิใจทั้งนักกีฬาได้เหรียญและไม่ได้เหรียญทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่และสุดความสามารถ ก็ถือว่าเป็นชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ”

“เรายอมรับว่า ก่อนเดินทางกดดันมาก เพราะมีนักกีฬาเก่ง ๆ หลายคน ในการตัดสินในโอลิมปิกครั้งนี้ถือว่าดีมาก เพราะมีทั้งเกาะและเฮดการ์ด โตเกียวเกมส์น่าจะสร้างผลงานได้ดีขึ้น”

ด้าน “เทนนิส” พาณิภัค พัฒนกิจ เผยว่า “เราพลาดไปแค่สี่วินาทีสุดท้าย แต่ก็ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ประสบการณ์ที่ไปโอลิมปิกในครั้งนี้ สอนให้เราต้องเล่นให้คุ้มค่าทุกวินาที ส่วนตัวก็มีบน ร.5 ที่โรงเรียนนายร้อย ว่า จะวิ่ง 99 รอบก็พร้อมที่จะแก้บน”

ส่วน “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ ฮีโรเหรียญเงินโอลิมปิก กล่าวว่า “ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะได้เหรียญโอลิมปิก พอได้มามันเหมือนเกินฝัน ส่วนอีกสี่ปีข้างหน้าก็จะพยายามไม่กดดัน จะเล่นตามที่โค้ชได้ซ้อมและแก้เกมตามแท็กติกที่วางไว้”

“โดยหลังจากนี้ในวันที่ 2 กันยายน จะกลับไปฉลองความสำเร็จที่บ้านเกิดจังหวัดปทุมธานี ก่อนจะเดินสายแก้บนไข้ต้ม 999 ฟอง ที่วัดหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา และบวชเป็นเวลา 7 วัน ที่วัดหลวงพ่อโพธิ์งาม จ.ชัยนาท บ้านเกิดของพ่อ”

สำหรับเงินรางวัลอัดฉีดนั้น จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และภาคเอกชนต่าง ๆ จนถึงขณะนี้ “เจ้าเทม” เทวินทร์ จะได้รับอย่างน้อย 12.1 ล้านบาท ส่วน “น้องเทนนิส” พาณิภัค จะได้ไม่ต่ำกว่า 8.12 ล้านบาท ทั้งนี้ จอมเตะไทยมีโปรแกรมเดินทางไปขอบคุณผู้สนับสนุนที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ ในเวลา 11:30 น. ก่อนที่ช่วงเย็นเวลา 15:30 น. จะไปพบ คุณตัน ภาสกรน นที ที่เอสพลานาด รัชดา






















* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น