xs
xsm
sm
md
lg

ยังมาวิน “เซเรนา” เต็ง 1 สแลมยูเอสฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา ยังมาวิน
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ได้รับการยืนยันจากฝ่ายจัดการแข่งขัน แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่ สหรัฐอเมริกา ให้เป็นมือวางอันดับ 1 สำหรับการลุ้นแชมป์ฝ่ายหญิง เป็นสมัยที่ 5 แม้ถูก แองเจลิค แคร์เบอร์ คู่แข่งจาก เยอรมนี ไล่กวดแต้มขึ้นมาแล้ว

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปีที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานคร นิวยอร์ก จะอุบัติขึ้นวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 11 กันยายน แม้ปัจจุบันจะมีอาการเจ็บหัวไหล่ แต่ฝ่ายจัดยังคงยกให้เต็งแชมป์ฝ่ายหญิงปีนี้ยังเป็นนักหวดจอมแกร่งจากเมืองลุงแซมเช่นเดิม

แชมป์เก่า 6 สมัย ถูกบรรจุชื่อให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว เทียบเท่ากับตำนานอย่าง คริส เอเวิร์ต, มาร์ตินา นาฟราติโลวา, สเตฟฟี กราฟ และ มาร์ตินา ฮินกิส สำหรับทัวร์นาเมนต์ฮาร์ดคอร์ดรายการใหญ่ที่ นิวยอร์ก

การแข่งขันรายการนี้มีความหมายสำคัญ เพราะหาก เซเรนา หยิบแชมป์มาครอบครองได้ เท่ากับว่า จะได้ สแลมหญิงเดี่ยว 23 รายการ แซงสถิติของ กราฟ ขึ้นไป พร้อมกันนี้ ก็จะเป็นแชมป์สมัยที่ 7 เหนือกว่า เอเวิร์ต เพื่อถูกยกให้เป็นนักหวดหญิงที่ประสบความสำเร็จในรายการนี้มากที่สุด

ส่วนมือวางคนอื่น ๆ แคร์เบอร์ ตามมาเป็นมือ 2 ซึ่งก็อาจมีลุ้นเฮเทกโอเวอร์บัลลังก์ได้หากผลงานดี ขณะที่อันดับรองลงมา คือ การ์บิเน มูกูรูซา, อักนีซกา ราดวานสกา และ ซิโมนา ฮาเล็ป ซึ่งเป็นท็อป 5 ของฝ่ายหญิง ส่วน วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาว ก็เป็นมือ 6


กำลังโหลดความคิดเห็น