xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” วางใจ “อเล็กซิส” ยืนหน้าเป้า เชื่อเจ๋งไม่แพ้ “ซัวเรซ-กุน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อเล็กซิส ปะทะแนวรับหงส์นัดแรก
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เชื่อมั่น อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกชาวชิลี สามารถรับบทศูนย์หน้าจำเป็น คุณภาพไม่แพ้ หลุยส์ ซัวเรซ หรือ เซร์คิโอ อกูเอโร 2 สุดยอดดาวยิงแห่งทวีปอเมริกาใต้ หากคุ้นเคยกับตำแหน่งใหม่

“เดอะ กันเนอร์ส” ขาดแคลน หัวหอกอาชีพ จึงต้องจับ ซานเชซ ยืนแทนชั่วคราว เกมประเดิมสนาม ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 พ่าย ลิเวอร์พูล 3-4 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม สัปดาห์ที่แล้ว (14 ส.ค.) เนื่องจาก โอลิวิเยร์ ชีรูด์ ยังไม่เต็มร้อย

ถึงแม้ ชีรูด์ อาจคืนทัพล่าตาข่าย เลสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า คืนวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ แต่ บิ๊กบอสวัย 66 ปี มองว่า อดีตนักเตะ บาร์เซโลนา น่าจะช่วยแก้ปัญหาของยักษ์ใหญ่ย่านลอนดอนเหนือ ที่เรื้อรังมานาน

เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส ที่มักมอบหมาย ซานเชซ ลากเลื้อยริมเส้นอยู่บ่อย ๆ กล่าว “ผมคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะลองตรงริมเส้น เขาสูญเสียพลังงานวิ่งไล่ฟูลแบ็ก และผมอยากใช้เรี่ยวแรงของเขาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยการสอดทะลุแนวรับ เพราะเขาจบสกอร์ได้ดี เขาก็เคยเล่นตำแหน่งนี้ สมัยอยู่บาร์เซโลนา”

ซานเชซ วัย 27 ปี จัดว่าเป็นแนวรุกจอมขยัน เปรียบได้กับ ซัวเรซ อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล และ อกูเอโร หัวหอกตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำให้ เวนเกอร์ เชื่อว่า จะเป็นตัวปิดสกอร์ที่คมกริบ

“เขามีคุณภาพที่ไม่แตกต่างกัน เขาวิ่งโจมตีที่ว่างด้านหลังแนวรับอย่างเหมาะเหม็ง รอดูสิ มันน่าสนใจที่จะเห็นว่า เขาสามารถทำได้ดีแค่ไหน” อดีตบิ๊กบอส โมนาโก ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น