xs
xsm
sm
md
lg

ชัยชนะอันขมขื่น? “นักยิมโสมแดง” ซิวทอง แต่ทำไมไม่ยิ้ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รี เซ กวาง ได้เหรียญทองแต่สีหน้าไม่ดีใจสักนิด
รี เซ กวาง นักกีฬายิมนาสติกชายของ เกาหลีเหนือ เดินขึ้นโพเดียมรับเหรียญทองการแข่งขัน โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล ด้วยสีหน้าเรียบเฉย ไม่แสดงอาการดีใจออกมาให้เห็น ราวกับว่าเศร้าที่ต้องกลับประเทศหลังจากได้ออกมาเปิดหูเปิดตาแข่งขันนอกบ้าน

นักยิมนาสติกวัย 31 ปี คว้าเหรียญทองประเภทม้ากระโดดชาย ด้วยคะแนนรวมทั้งหมด 15.691 แต้ม มากกว่า เดนิส อาบลาซิน เหรียญเงินของ รัสเซีย กับ เคนโซ ชิราอิ เหรียญทองแดงจาก ญี่ปุ่น ทว่ากลับขึ้นไปรับเหรียญด้วยสีหน้าเรียบเฉย ก่อนแสดงความเคารพเพลงชาติแบบไร้อารมณ์

จากภาพที่ออกมาแน่นอนว่าผิดสังเกต เพราะอีก 2 คนที่เหลือกลับยิ้มแย้มอารมณ์ดีกับผลการแข่งขัน โดยหลังรับเหรียญเสร็จ รี เซ กวาง ก็ให้สัมภาษณ์เปิดเผยว่า “ผมเต็มไปด้วยความปลื้มปิติ ที่สามารถนำชัยชนะครั้งนี้กลับไปให้กับผู้นำของเรา”

เห็นภาพดังกล่าวแล้วก็อดรู้สึกสงสารนักยิมนาสติกจอมเก๋าคนนี้ไม่ได้ เพราะแม้จะได้รับอิสรภาพมาแข่ง โอลิมปิก ที่ บราซิล แต่เมื่อเสร็จภารกิจแล้วก็ต้องกลับไปที่ เปียงยาง ใช้ชีวิตภายใต้การปกครองของ คิม จอง อึน ประธานาธิบดีคนปัจจุบันเหมือนเดิม

รายงานจากสื่อยังเปิดเผยต่อว่านักกีฬาจาก เกาหลีเหนือ ที่เดินทางมาแข่ง “ริโอ เกมส์” ครั้งนี้ อยู่ภายใต้การดูแลของทีมงานที่บ้านเกิดอย่างเข้มงวด แถมยังถูกยึดโทรศัพท์มือถือ ป้องกันไม่ให้นักกีฬาของประเทศตัวเองติดต่อโลกภายนอก และถูกสั่งไม่ให้รับโทรศัพท์ฟรีจากทาง ซัมซุง ที่แจกให้นักกีฬากว่า 10,000 เครื่อง เพราะเป็นแบรนด์ที่มาจาก เกาหลีใต้ ชาติคู่แค้น
เหรียญทองแรกในชีวิต
เทียบกับ 2 คนข้างๆ

กำลังโหลดความคิดเห็น