xs
xsm
sm
md
lg

มิตรภาพเหนือความขัดแย้ง “นักยิมโสมแดง-ขาว” แชะเซลฟีเชื่อมสัมพันธ์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮอง อึน จอง (เหนือ) และ ลี อุน ฮู (ใต้) ถ่ายรูปคู่กัน
กลายเป็นภาพที่ฮือฮาที่สุดในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่ บราซิล เมื่อสองนักกีฬายิมนาสติกหญิงจาก เกาหลีใต้ และ เกาหลีเหนือ ร่วมแชะภาพคู่กันก่อนลงสนามทำการแข่งขัน สื่อให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนมนุษย์ที่ยิ่งใหญ่ เหนือความขัดแย้งระหว่างประเทศ

เป็นที่รู้กันดีว่า เกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้ ที่เคยเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ต้องแตกแยกเพราะเรื่องการเมืองและสงครามมานานกว่า 70 ปี ทว่า ลี อุน ฮู นักยิมนาสติกสาวจากเกาหลีใต้ ไม่ต้องการให้เรื่องนี้เป็นกำแพงเชื่อมสัมพันธไมตรี เมื่อเธอตัดสินใจเดินไปหา ฮอง อึน จอง นักกีฬารุ่นพี่ของ เกาหลีเหนือ เพื่อขอเซลฟีคู่กัน

จากภาพที่ออกมาที่ โอลิมปิก อารีนา แสดงให้เห็นว่า แม้ประเทศบ้านเกิดของพวกเธอจะมีความขัดแย้งกัน แต่ มิตรภาพ นั้นอยู่เหนืออื่นใด จนทำให้สื่อต่างยกย่องให้เป็นภาพที่สะท้อนจิตวิญญาณของกีฬา โอลิมปิก อย่างแท้จริง นั่นคือ “ไม่ว่ามาจากที่ใด ทุกคนล้วนคือเพื่อนกัน”

“อดีตที่ผ่านมา นักกีฬาของ เกาหลีเหนือ มักหลีกเลี่ยงที่จะพูดคุยกับทุกคน ไม่ใช่เพียงแค่นักกีฬา กระทั่งนักข่าวจาก เกาหลีใต้ ก็เช่นกัน ทว่า ซัมเมอร์หนนี้ พวกเขากลับพบปะพูดคุยกับนักกีฬาของ เกาหลีใต้ อย่างมีมิตรไมตรียิ่ง” ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งจาก โคเรีย เดลี แสดงความเห็น
มิตรภาพสำคัญกว่าความขัดแย้ง
ลีลาของ ลี อุน ฮู


กำลังโหลดความคิดเห็น