xs
xsm
sm
md
lg

รับคับคั่ง!! ฮีโรยกเหล็ก อลป.กลับถึงไทย อัดฉีดหลั่งไหลทะลุ 100 ล้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทัพนักกีฬายกน้ำหนักเดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังทำผลงานคว้า 2 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง ในโอลิมปิก 2016 โดยยอดอัดฉีดรวมกว่า 93.98 ล้านบาทแล้ว โสภิตา กับ สุกัญญา รับมากสุดคนละ 27.88 ล้านบาท ด้าน เสธ.ยอด เผยมีเอกชนอีกหลายส่วนติดต่อขอสนับสนุนเพิ่ม

หลังจากทัพยกน้ำหนักของไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ในศึกโอลิมปิก 2016 โดยเหรียญทอง จาก “แนน” โสภิตา ธนสาร รุ่น 48 กก. หญิง และ “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช รุ่น 58 กก. หญิง, เหรียญเงิน จาก “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กก. หญิง และเหรียญทองแดงจาก “ดุ่ย” สินธุ์เพชร กรวยทอง รุ่น 56 กก. ชาย ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬา และผู้ฝึกสอน ได้เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส เที่ยวบินอีเค 384

โดย “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ความสำเร็จของเราครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่าย รวมทั้งสปอนเซอร์ที่สนับสนุนเรามาตลอด ทำให้ดำเนินการตามแผนต่าง ๆ ที่วางไว้ได้

ด้าน “เสธ.ยอด” พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักฯ กล่าวว่า ระยะ 4 ปีที่ผ่านมา เราวางแผนในการแข่งขันครั้งนี้มาตลอด ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะเราใส่ใจในทุกขั้นตอน ศึกษากติกาอย่างดี จากนี้จะปล่อยให้นักกีฬากลับบ้านไปพักผ่อน ระหว่างวันที่ 20 - 21 สิงหาคม ก่อนกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อเตรียมแข่งขันโอลิมปิก 2020 ต่อทันที ซึ่งจะดันนักกีฬาชุดใหม่ขึ้นมา เพราะต่อยอดเหรียญรางวัลต่อไป

ในส่วนเงินอัดฉีดที่จะได้รับจากการคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกนั้น จะได้รับยอดเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 2 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง เป็นเงิน 36 ล้านบาท (สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้ 30 เปอร์เซ็นต์ 10.8 ล้านบาท, ผู้ฝึกสอนได้ 20 เปอร์เซ็นต์ 7.2 ล้านบาท), คณะกรรมการโอลิมปิกฯ 10.08 ล้านบาท, อิชิตัน 21.5 ล้านบาท, เอไอเอส 2.8 ล้านบาท, นสพ.ข่าวสด 2.8 ล้านบาท และ โอสถสภา 2.8 ล้านบาท รวมทั้งหมด 93,980,000 บาท อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ คาดว่า จะมีหน่วยงานและภาคเอกชนร่วมอัดฉีด อาทิ ธอส., โตโยต้า, ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ กรุ๊ป, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ทำให้คาดว่าจะเกินหลัก 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ โสภิตา ธนสาร กับ สุกัญญา ศรีสุราช ที่ได้เหรียญทอง จะได้รับเงินรางวัลรวมมากถึงคนละ 27.88 ล้านบาท ขณะที่ พิมศิริ ศิริแก้ว เหรียญเงิน จะได้รับ 12.1 ล้านบาท และ สินธุ์เพชร กรวยทอง ที่ได้เหรียญทองแดง จะได้รับ 8.12 ล้านบาท

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น