xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ถอนหวดซินซีฯ ส่อเสียมือ 1 โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา บัลลังก์สะเทือน
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงชาวอเมริกัน สละสิทธิ์ ไวลด์ การ์ด ศึก เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน” ที่เมืองซินซินเนติ เนื่องจากอาการเจ็บไหล่ เมื่อวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีสิทธิ์เสียบัลลังก์ มือ 1 ของโลก

เซเรนา ซึ่งถูก แองเจลิก แคร์เบอร์ คู่ปรับชาวเยอรมัน ไล่ล่าบนตารางคะแนนสะสมอันดับโลก ตอบรับคำเชิญตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และขึ้นเป็นมือวาง อันดับ 1 ของรายการ ทว่า สุดท้ายก็กลับลำอย่างกะทันหัน

หวดวัย 34 ปี กล่าว “ฉันผิดหวังมากที่ไม่สามารถลงแข่ง เนื่องจากฉันมุ่งมั่นที่จะป้องกันแชมป์ หัวไหล่ของฉันเกิดการอักเสบ มันยังคงเป็นอุปสรรค แต่ฉันกระหายที่จะกลับมาลงสนามเร็วสุดเท่าที่เป็นไปได้”

ทำให้ แคร์เบอร์ เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล มีหวังหยุดสถิติของมือ 1 ของโลก 183 สัปดาห์ติดต่อกัน และ 306 สัปดาห์ (รวมตลอดอาชีพ) ของ แชมป์ แกรนด์ สแลม 22 สมัย กรณีคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้

ทั้งนี้ มิซากิ โดอิ จาก ญี่ปุ่น จะกลายเป็น “ลัคกี ลูเซอร์ (แพ้รอบควอลิฟาย)” ลงเล่นแทน เซเรนา และเข้าสู่รอบ 2 แบบอัตโนมัติ รอพบ เจิ้ง ไซไซ่ จาก จีน หรือ คริสตินา แม็คเฮล เจ้าถิ่น



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น