xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กต้อม” มั่นใจคว้าทองเพิ่ม สั่งระวังตัวหลังมีข่าวเรียกค่าไถ่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย มั่นใจไทยมีโอกาสคว้าเหรียญทองเพิ่มอีกแน่ ซึ่งอาจจะได้ลุ้นถึง 4 - 5 ทอง พร้อมกำชับทุกคนห้ามไปไหนตอนกลางคืน หลังมีรายงานว่านักกีฬาและสตาฟฟ์ชาติอื่นถูกจับตัวเรียกค่าไถ่

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 เปิดเผยว่า จากผลงานของทัพนักกีฬาที่กวาดไปแล้ว 2 เหรียญทองกีฬายกน้ำหนัก “แนน” โสภิตา ธนสาร (รุ่น 48 กก. หญิง) และ “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช (รุ่น 58 กก. หญิง) รวมถึงยังได้อีก 1 เงิน จากยกน้ำหนัก “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว (รุ่น 58 กก. หญิง) และ 1 ทองแดง จากยกน้ำหนัก (ดุ่ย) สินธุ์เพชร กรวยทอง (รุ่น 56 กก. ชาย) นั้น ถือว่าเป็นผลงานอันสุดยอดของนักกีฬาไทย เป็นการทำให้ทุกฝ่ายในวงการกีฬาไทยรู้สึกโล่งอก ถือว่าตอนนี้ประสบความสำเร็จแล้ว เหรียญที่เหลือหลังจากนี้ถือว่าเป็นกำไร

โดยทัพนักกีฬาไทยยังเหลือลุ้นถึงเหรียญทองอีกหลายรายการ อาทิ แบดมินตันหญิงเดี่ยว จาก รัชนก อินทนนท์ มือ 4 ของโลก รวมถึงนักแบดมินตันไทยรายอื่น ๆ อีก, กอล์ฟ ที่มีนักกอล์ฟมือดี ๆ ทั้งชาย และหญิงของไทยมาแข่งประกอบด้วย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี, “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์, “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ / เทควันโด ได้ลุ้นจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง / ยิงเป้าบิน จาก “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ประเภทสกีตบุคคลหญิง จึงเชื่อว่า นักกีฬาไทยจะมีลุ้นคว้า 4 - 5 เหรียญทองแต่ต้องลุ้นกันเหนื่อยแน่นอน

นอกจากนี้ หัวหน้าคณะนักกีฬา กล่าวต่อว่า หลังจากมีข่าวการจับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีมต่าง ๆ ไปเป็นตัวประกันเรียกค่าไถ่ จากการประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาทุกชาติ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) ฝ่ายจัดฯ และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ 5,000 คน ตรึงกำลังรอบหมู่บ้านนักกีฬา และใกล้เคียง ในส่วนของทัพนักกีฬาไทย ตนได้เน้นย้ำว่า ห้ามออกจากหมู่บ้านนักกีฬาในเวลากลางคืน หากจำเป็นจะออกไปไหนไม่ควรออกไปคนเดียว ซึ่งทุกคนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และระมัดระวังตัวให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น