xs
xsm
sm
md
lg

ลูกกตัญญู! “ฝ้าย” เผยคว้าทองเป็นของขวัญพร้อมสร้างบ้านให้แม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฝ้าย สุกัญญา ศรีสุราช (ภาพจากกองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย)
“ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช จอมพลังสาวชลบุรี เผยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกครั้งนี้จะเป็นของขวัญวันแม่ พร้อมเตรียมนำเงินไปสร้างบ้านใหม่ให้คุณแม่ หลังคว้าเงินอัดฉีดร่วม 22 ล้านบาท

ภายหลังการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่สนาม ริโอเซนโตร-ปาวิลเลียน 2 กรุง ริโอ เดอ จาเนโร คืนวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2559 “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช จอมพลังสาวไทยคว้าเหรียญทอง และ “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว คว้าเหรียญเงิน จากยกน้ำหนักหญิง รุ่น 58 กิโลกรัม

โดย “ฝ้าย” กล่าวภายหลังจบการแข่งขัน ว่า “วันนี้ดีใจมาก ยกได้เท่า ๆ กับตอนซ้อมเลย อย่าง สแนตช์ ก็เคยได้ 110 กิโลกรัม ส่วนคลีน แอนด์ เจิร์ก 130 กิโลกรัม ตามเป้าทุกอย่าง”

“เหรียญทองเหรียญนี้ถือเป็นเหรียญสำคัญ เพราะใกล้วันแม่ วันที่ 12 สิงหาคมนี้ ก็ถือเป็นของขวัญที่จะนำไปฝากคุณแม่ อยากบอกแม่ว่าเราทำได้แล้ว”

“จากการประสบความสำเร็จครั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ที่ผ่านมา เราลำบากมามาก ตั้งแต่เด็ก ๆ เลย ส่วนเรื่องเงินรางวัล คงจะนำกลับไปสร้างบ้านใหม่ให้คุณแม่”

“ต้องขอบคุณคนไทย ขอบคุณสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย, ขอบคุณโค้ช, ขอบคุณแม่บุษ (บุษบา ยอดบางเตย), ขอบคุณพ่อ เสธ. (พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย) ที่คอยให้กำลังใจมาโดยตลอด”

ในส่วนของการแก้บนนั้น ฮีโร “ฝ้าย” เผยว่า “ตอนเก็บตัวก็มีไปบนไว้ที่นครราชสีมา ตอนนั้นก็ขอให้ได้ไปโอลิมปิก ขอให้ได้ไปบราซิล ขอให้ติด 1 ใน 3 ตอนนี้ได้แล้วต้องกลับไปแก้บนแน่นอน”

ส่วนเรื่องที่ “แต้ว” พิมศิริ จอมพลังรุ่นพี่ ไม่ได้ออกมายกครั้งสุดท้ายท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก สู้ และปล่อยให้ “ฝ้าย” คว้าเหรียญทองในท้ายที่สุด และตัวเองยอมรับเพียงเหรียญเงินนั้น เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เผยว่า “กับพี่แต้วเรารักกันมาก เป็นพี่ที่ดีมาก เขาดูแลเรามาตลอดตั้งแต่เก็บตัวร่วมกันแรก ๆ ถึงเขาจะหน้าโหด แต่ก็น่ารักกับน้องมาก”

ทั้งนี้ จอมพลังสาววัย 21 ปี จากจังหวัดชลบุรี จะได้รับเงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ จากเหรียญทอง 10,000,000 บาท, ตัน ภาสกรนที (อิชิตัน) 10,000,000 บาท, โอสถสภา 1,000,000 บาท และ เอไอเอส 1,000,000 บาท รวมแล้ว 22,000,000 บาท


กำลังโหลดความคิดเห็น