xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ยอด” แจงส่งรุ่นเดียว 2 คน เพื่อการันตีเหรียญทอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย  (ภาพจากแฟ้ม)
พล.อ.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมยกน้ำหนักฯ เผยเหตุต้องส่งทั้ง “ฝ้าย” และ “แต้ว” ลงดวลกันในรุ่น 58 กก.หญิง โอลิมปิก 2016 เพราะต้องการความชัวร์ว่าจะได้เหรียญทองแน่ ๆ

ภายหลังการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่สนาม ริโอเซนโตร-ปาวิลเลียน 2 กรุง ริโอ เดอ จาเนโร คืนวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2559 “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช จอมพลังสาวไทยคว้าเหรียญทอง และ “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว คว้าเหรียญเงิน จากยกน้ำหนักหญิง รุ่น 58 กิโลกรัม

โดย “เสธ.ยอด” พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย กล่าวถึงสาเหตุที่ส่งนักกีฬาลงแข่งขันในรุ่นเดียวกัน ว่า “วันนี้เราสร้างผลงานสะเทือนโลกเลย เพราะว่าไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ยกน้ำหนัก ที่ส่งนักกีฬา 2 คน ใน 1 รุ่น แล้วได้ทั้งเหรียญทอง และเหรียญเงิน ส่วนความหวังอีก 3 รุ่น ทุกคนก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจ เราเสียใจมากจากลอนดอนเกมส์ เราก็วางแผนมาโดยตลอด หาเด็กใหม่ ๆ เข้ามาทดแทนคนเก่าที่โรยราไป ปีนี้เราเก็บนักกีฬาไม่ได้ออกต่างประเทศเลย เพื่อที่จะดูคู่ต่อสู้ สุดท้ายก็ดีใจแทนคนไทยทั้งชาติ เพราะเรามีศีล, สมาธิ และปัญญา ทำให้เราได้มาแล้ว 2 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น