xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ไม่หวั่น “ซาอุฯ” ร้อน มั่นใจ “ช้างศึก” ปรับตัวได้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (ภาพจากแฟ้ม)
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยรู้อยู่แล้วว่า ซาอุดีอาระเบีย อากาศร้อน แต่ไม่หวั่น มั่นใจลูกทีมจะปรับสภาพเพื่อรับมือสภาพอากาศได้ ก่อนลุยศึกคัดบอลโลก 2016

เมื่อวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2559 ที่อาคาร พงษ์สุภี วิภาวดี (ที่ทำการชั่วคราวสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายก ฝ่ายสื่อสารองค์กร นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ นายขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อมทีมงาน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดแรก ที่จะพบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 1 กันยายน 2559

หลังการประชุม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “วันนี้เป็นการประชุมภาพรวมทั้งหมดในการเตรียมทีมชาติไทย รอบ 12 ทีมเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง อาหารการกิน นักโภชนาการซึ่งเราจะเอาไปด้วย รวมถึงเรื่องทั้งหมดทั้งมวลตลอดการเดินทางที่เราไปอยู่กาตาร์ และซาอุฯ และรายชื่อทั้งหมด ว่า จะส่งเดดไลน์วันใด อย่างไร และเน้นอีกเรื่องคือข้อจำกัดในการเดินทางไปซาอุฯ เราจะกำชับทั้งนักกีฬาและผู้สื่อข่าวว่าอะไรที่เอาไปได้หรือไม่ได้ เพราะหากอะไรที่เอาไปไม่ได้ แล้วเราเอาไปมันเสี่ยงผิดกฏหมายเขา”

“ส่วนเรื่องสภาพอากาศร้อนที่นั่นเราไม่ได้กังวล เรารู้อยู่แล้วว่าที่นั่นฤดูกาลร้อน เราก็จะบอกวิธีการรับมือให้ผู้เล่น แต่จริง ๆ ช่วงกลางวันเขาก็จะไม่ออกจากบ้านกันอยู่แล้ว ขณะที่ตอนเย็นซึ่งเราจะซ้อมก็คงต้องไปถึงที่นั่นแล้วดูก่อนว่าจะปรับอย่างไร ให้เข้ากับเวลาแข่งขันจริง และก็จะพยายามปรับทุกอย่างให้เข้ากับสภาพแวดล้อมให้เข้ากับที่นั่นทั้งอาหารการกิน รวมถึงรับมือกับอากาศร้อน”

สำหรับ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย มีโปรแกรมออกเดินทางไปที่ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 21 สิงหาคม 2559 และแข่งขันนัดอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติกาตาร์ ในวันที่ 25 สิงหาคม 2559 ก่อนที่จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดแรก กับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 1 กันยายน 2559


กำลังโหลดความคิดเห็น