xs
xsm
sm
md
lg

“บีจี” ตั้ง “โค้ชใหม่” ดีกรีกุนซือทีมชาติออสเตรเลีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ออเรลิโอ วิดมาร์
บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมดังลูกหนังไทย เปิดตัว ออเรลิโอ วิดมาร์ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติออสเตรเลีย นั่งแท่นกุนซือคนใหม่ของทีม ด้วยสัญญา 18 เดือน ประเดิมสนามเยือนรองจ่าฝูง แบงค็อก ยูไนเต็ด วันที่ 6 สิงหาคม นี้

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา บางกอกกล๊าส เอฟซี อันดับ 3 ของตารางคะแนน ศึก โตโยต้า ไทย ลีก 2016 แถลงข่าวเปิดตัว ออเรลิโอ วิดมาร์ เทรนเนอร์ชาวออสเตรเลีย ดีกรีอดีตเฮดโค้ชทีมชาติออสเตรเลีย ชุดใหญ่ นั่งแท่นกุนซือคนใหม่ ณ ห้องแถลงข่าวภายใน ลีโอ สเตเดียม รังเหย้าของทีม

ด้าน ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบางกอกกล๊าส กล่าวว่า "เรามีเวลาประมาณ 2 เดือนในการหาเฮดโค้ชคนใหม่ ซึ่งแม้ โค้ชง้วน - สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ จะทำหน้าที่ได้ดี แต่สโมสรต้องการยกระดับในระยะยาว และเล็งเห็นว่า ออเรลิโอ วิดมาร์ นั้นเหมาะสม”

ขณะที่ ออเรลิโอ วิดมาร์ ที่มาพร้อมทีมงานอีก 3 คน ประกอบด้วย ผู้ช่วย, โค้ชวิทยาศาสตร์การกีฬา และโค้ชผู้รักษาประตู เผยว่า เคยเดินทางมาเมืองไทยแล้วเมื่อครั้งเป็นสตาฟฟ์ของทีมชาติออสเตรเลีย ซึ่งในครั้งนี้อาจจะเป็นช่วงเวลาที่สั้น มีเวลาอีกเพียง 3 เดือน ดังนั้น จะพยายามปรับเปลี่ยนทีมให้ลงตัวมากขึ้น และหวังว่า จะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ดีที่สุด ส่วนเรื่องสัญญานั้นมีจนถึงซีซันหน้า

สำหรับ วิดมาร์ วัย 49 ปี เคยเป็นนักฟุตบอลตำแหน่งกองกลาง ผ่านการค้าแข้งในลีกยุโรปมากมาย อาทิ สตองดาร์ด ลีแอช ในลีกเบลเยียม, เฟเยนูร์ด ลีกดัตซ์, เตเรนิเฟ ลา ลีกา สเปน ก่อนจะปิดฉากการเล่นที่ แอดิเลด ยูไนเต็ด ทีมดังในลีกบ้านเกิด โดยติดทีมชาติออสเตรเลีย 44 นัด ในช่วงปี 1991 - 2001

จากนั้นปี 2013 ถูกแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชทีมชาติออสเตรเลีย ชุดใหญ่ แทนโฮลเกอร์ โอเซียค ที่ประกาศลาออกไป โดยจะประเดิมคุมทัพ “บีจี” วันที่ 6 สิงหาคม นี้ เยือนรองจ่าฝูง แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.00 น.
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น