xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชง้วน” โดนปรับ 1.4 แสน !! แบน 2 นัด ฐานด่าเปา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์
“โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือบางกอกกล๊าส เอฟซี โดน คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ลงดาบแบน 2 นัด และปรับเงินอีกรวม 140,000 บาท โทษฐานด่าเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย และวิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อ ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เสียหาย ในเกมแพ้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คาบ้าน 1-2

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ได้สรุปผลพิจารณาการลงโทษ ในศึกโตโยต้า ไทย ลีก 2016 ผลปรากฏว่า มีโทษสำคัญอยู่ในเกมที่ บางกอกกล๊าส เอฟซี แพ้คาบ้านต่อ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท แจงรายละเอียด ว่า หลังหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ด่าทอผู้ตัดสิน และในช่วงแถลงข่าวหลังเกม “โค้ชง้วน” ยังได้วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน โดยใช้คำพูดที่ไม่สุภาพผ่านสื่อ

ส่งผลให้ “โค้ชง้วน” มีความผิดตามข้อ 2.7 กรณีด่าเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย หรือเยาะเย้ย ดูหมิ่น เหยียดหยาม หรือ แสดงกิริยาก้าวร้าว ข่มขู่ เช่น การเหยียดผิว หรือเชื้อชาตินักกีฬา หรือเจ้าหน้าที่ หรือกองเชียรทีมคู่แข่งขัน หรือบุคคลใดด้วยพฤติกรรมที่ชัดแจ้ง ทั้งภาษากายหรือด้วยการโยนผลไม้ไปให้ ห้ามลงทำหน้าที่ครั้งต่อไป 2 นัด และปรับเงิน 40,000 บาท

และมีความผิดตามข้อ 2.11 วิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อ ทำให้เกิดความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง หรือภาพลักษณ์ของ “สมาคม” หรือ “ผู้จัดการแข่งขัน” พิจารณาปรับเงิน 100,000 บาท เบ็ดเสร็จรวมแล้ว โดนแบน 2 นัด และปรับเงิน 140,000 บาท

พร้อมกันนี้ ทางคณะกรรมการยังได้ปรับเงิน บางกอกกล๊าส เอฟซี อีกรวม 40,000 บาท จากกรณีกองเชียร์ปาแก้วน้ำลงมาที่สนามและด่าทอผู้ตัดสิน แบ่งเป็น ความผิดตามข้อ 4.1 ตะโกนด่านักกีฬา หรือเจ้าหน้าที่ทีม หรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน หรือเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันด้วยถ้อยคำที่หยาบคายอย่างเปิดเผย โดยเจตนาอย่างชัดเจน หรือพร้อมเพรียงกัน พิจารณาปรับเงิน 10,000 บาท และความผิดตามข้อ 4.4 ขว้างปาวัสดุใด ๆ รวมทั้งผลไม้ลงไปในสนาม หรือปาใส่นักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่ทีม หรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน หรือเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน พิจารณาปรับเงิน 30,000 บาท

ขณะเดียวกัน ด้าน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด “เจ้าตาล” วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง นายด่านตัวสำรอง ได้ด่าทอผู้ตัดสินหลังหมดเวลาการแข่งขันครึ่งหลัง มีความผิดตาม ระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.9 ด่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย หรือเยาะเย้ย ดูหมิ่น เหยียดหยามหรือการเหยียดผิวหรือเชื้อชาติต่อเจ้าหน้าที่ทีม หรือเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน หรือนักกีฬา หรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน หรือบุคคลใดด้วยพฤติกรรมที่ชัดแจ้ง ทั้งภาษากายหรือด้วยการโยนผลไม้ไปให้ทั้งภายในและภายนอกสนามแข่งขัน ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น