xs
xsm
sm
md
lg

แข้ง 1 ล้าน ป.คนแรก ช็อก “ป็อกบา” ทุบสถิติโลก เตือนระวังกดดัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พอล ป็อกบา ว่าที่นักเตะแพงสุดโลก
เทรเวอร์ ฟรานซิส นักเตะ 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 50 ล้านบาท) คนแรกของเกาะอังกฤษ ถึงกับตะลึง กรณีค่าตัว พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ทุบสถิติโลก และเตือนว่า อาจเผชิญความกดดันอย่างมหาศาล

ฟรานซิส ย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี ซบ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เมื่อปี 1979 กลายเป็นแข้งค่าตัว 7 หลักคนแรกของประเทศ ขณะที่ ป็อกบา กำลังจะอำลา ยูเวนตุส กลับสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5 พันล้านบาท)

อดีตผู้จัดการทีม ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ไม่รู้สึกประหลาดใจที่เห็น นักเตะมีมูลค่าสูงกว่าตน 100 เท่า ช่วงซัมเมอร์นี้ เว้นแต่จะเป็นกองหน้าระดับพระกาฬ มิใช่ตำแหน่งกองกลาง

ฟรานซิส วัย 62 ปี กล่าว “ผมเคยคิดไหมว่าจะมีนักเตะค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ? ก็คงเป็นไปได้นะ บางทีอาจมีแค่ 2 คน คือ คริสเตียโน โรนัลโด กับ ลิโอเนล เมสซี เพราะใคร ๆ ก็ยอมรับว่าพวกเขามีพรสวรรค์อันน่าทึ่ง ซึ่งจะถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ของวงการ ในฐานะท็อป 3 หรือ 4 ผู้เล่นดีสุดตลอดกาล”

“ผมตกใจที่เงิน 100 ล้านปอนด์ จะถูกจ่ายเพื่อนักเตะกองกลางคนหนึ่ง ผมนึกเสมอว่า ถ้าจะต้องจ่ายเงินระดับนั้น มันก็น่าจะเป็นการซื้อกองหน้า ซึ่งสามารถตัดสินเกม หรือยิงเฉลี่ยสัก 30 ประตูต่อซีซัน ป็อกบา เป็นนักเตะพรสวรรค์สูงคนหนึ่ง ด้วยวัย 23 ปี มีโอกาสที่เขาจะเติบโตขึ้นอีก แต่เขาก็ไม่ใช่กองหน้า”

ทั้งนี้ อดีตหัวหอก “สิงโตคำราม” ยอมรับว่า ค่าตัวที่ “เจ้าป่า” ดึงตนมาร่วมสังกัด มีผลกระทบต่อจิตใจแบบอัตโนมัติ และหวังว่า ขุนพล “เลอ เบลอส์” ชุดรองแชมป์ ยูโร 2016 จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์แบบเดียวกัน

“มันสร้างความกดดันแก่ผมที่เป็นนักฟุตบอล 1 ล้านปอนด์คนแรก มันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อน ตอนนั้นผมพยายามจะพิสูจน์ว่าค่าตัวของผมเหมาะสมแล้ว แต่มันผิดพลาด ผมเริ่มเข้าใจเมื่อผมต้องเล่นโดยปราศจากป้ายราคาแขวนคอ ดังนั้น ผมขอให้ ป็อกบา โชคดี เมื่อเขาย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น