xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” เหน็บผี เสียเงิน 100 ล้าน เพื่อนักเตะคนเดียว?

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คล็อปป์ ตั้งคำถามซื้อทำไมตั้งแพง
เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์สื่อเชิงตั้งคำถามไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่แข่งร่วมลีก หลังอีกฝ่ายยอมทุ่มเงินเป็นสถิติโลก 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,602 ล้านบาท) เพื่อซื้อนักเตะเพียงคนเดียว ระบุ หากอนาคตทำกันเป็นเรื่องปกติก็คงไม่อยู่ในวงการลูกหนังแล้ว

หลังมีข่าวที่ “ผีแดง” ยอมทุ่มเงินมหาศาลมากที่สุดในโลก เพื่อเอาตัว พอล ป็อกบา แนวรุกของ ยูเวนตุส กลับสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทั้งที่เคยปล่อยตัวไปแบบเสียของ ทำเอาแวดวงซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ถึงกับฮือฮา หลายคนจับตามองว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ ขณะที่แฟน “ผีแดง” ก็เฝ้าดูสถานการณ์นี้ไม่เว้นวัน

ทั้งนี้ สื่อได้ไปถามความเห็นของ คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ที่อยู่ในระหว่างทัวร์ปรีซีซันที่ สหรัฐอเมริกา โดยบอกรู้สึกไม่ค่อยชอบใจนัก หากจะมีสักทีมยอมทุ่มเงินแบบบ้าคลั่ง เพื่อนักเตะเพียงคนเดียว และคิดว่า หากดีลสถิติโลกเกิดขึ้น ก็อาจทำให้การซื้อขายนักเตะยุคหลังจากนี้จะมีราคาแพงเกินแบบไม่มีเหตุผล

คล็อปป์ เผยเรื่องนี้ว่า “ถ้าคุณจะดึงนักเตะสักคนด้วยเงิน 100 ล้านปอนด์ และเขามีอาการบาดเจ็บอยู่ มันก็เหมือนเป็นปล่องไฟสัญญาณ นี่คือ สิ่งที่เกิดขึ้นกับวงการฟุตบอล ผมคงไม่อาจทำงานนี้ได้อีกต่อไป เพราะฟุตบอลคือการเล่นร่วมกันเป็นทีม นี่คือ สิ่งที่ทุกคนเข้าใจว่า ฟุตบอล มันคืออะไร”

“แน่นอนว่า คุณต้องการเป็นที่สุด แต่การสร้างทีมผู้เล่นชั้นเยี่ยมขึ้นมา คือ สิ่งจำเป็นที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ หลาย ๆ ทีมเดินหน้าและจ่ายเงินมหาศาล เพื่อดึงนักเตะระดับท็อปเข้าทีม แต่ผมจะทำให้มันแตกต่างออกไป ผมไม่รู้หรอกว่าต้องใช้เงินอย่างไร แต่ถ้าผมจะใช้เงิน ก็เพราะว่าต้องการสร้างทีมที่แท้จริง บาร์เซโลนา ก็ทำแบบนี้ และคุณก็สามารถเป็นแชมป์ได้ด้วยวิธีการแบบนี้” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว
ป็อกบา ว่าที่แข้งสถิติโลก

กำลังโหลดความคิดเห็น