xs
xsm
sm
md
lg

“เงือกยุ่น” ลั่นดับฝันแย่งทอง “เฟลป์ส” โอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮากิโนะ ความหวังทัพญี่ปุ่น
โคซุเกะ ฮากิโนะ นักว่ายน้ำหนุ่มความหวังใหม่ของญี่ปุ่น เผยรู้สึกตื่นเต้นยิ่งที่จะได้โชว์ลีลาบนสระน้ำร่วมกับ ไมเคิล เฟลป์ส ตำนานสระชาวอเมริกัน ฮีโรของตัวเองในการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ บราซิล ก่อนประกาศศึกขอแย่งเหรียญทองกับชายที่ตัวเองบูชา

เงือกหนุ่มวัย 21 ปี เดินทางลงแข่งขัน โอลิมปิก ครั้งที่สอง หลังเคยได้เหรียญทองแดงประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตร ก่อนวางเป้าหมาย 2 เหรียญทองที่ บราซิล ซึ่งก็ถือเป็นการได้แสดงฝีมือดวลกับยอดนักว่ายน้ำจากเมืองลุงแซมอีกครั้ง โดยอีกฝ่ายจะแข่งเป็นครั้งสุดท้ายก่อนอำลา

ฮากิโนะ เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลกปี 2014 ที่ โดฮา และ 4 เหรียญทอง เอเชียน เกมส์ 2014 ที่ เกาหลีใต้ พูดถึงเหรียญทองแดงเมื่อ 4 ปีก่อน ที่แย่งมาจาก เฟลป์ส แบบหวุดหวิด ว่า “ผมรู้สึกโชคดีมากเลยที่ได้เหรียญใน ลอนดอน แต่เวลานี้คิดว่าคงไม่มีเรื่องเกี่ยวกับโชคลางอะไรอีกแล้ว”

“มันเป็นความรู้สึกแตกต่างออกไปนะ แต่เป้าหมายของผมในปีนี้ คือ จะต้องเอาเหรียญทองประเภท 200 เมตร และ 400 เมตร มาให้ได้ ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ อีกอย่างผมก็ต้องการเผชิญหน้ากับเขา (เฟลป์ส) ผมนั่งดูทีวีตอนที่เขาได้ 8 เหรียญทองที่ ปักกิ่ง ถ้าผมเอาชนะเขาได้ก็จะเป็นเรื่องดีมาก”

“เฟลป์ส และ ไรอัน ล็อชเต มีแขนที่ยาวกว่าผม แต่หวังว่าร่างกายเล็ก ๆ ของผมจะสามารถแซงหน้าพวกเขาได้” ฮากิโนะ ทิ้งท้าย
เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลกสมัยล่าสุด
เฟลป์ส เจอท้าทายส่งท้าย

กำลังโหลดความคิดเห็น