xs
xsm
sm
md
lg

“เสือเตี้ย” เสนอตัวคุมฟรี!! กู้วิกฤต “ฟ้าขาว”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดิเอโก มาราโดนา
“เสือเตี้ย” ดิเอโก มาราโดนา เสนอตัวกู้วิกฤตทีมชาติอาร์เจนตินา ด้วยการสวมบทโค้ชให้แบบฟรี ๆ หลังจากปัญหาภายในสมาคมเริ่มแดงทันทีที่วืดแชมป์ โคปา อเมริกา

เคราร์โด มาร์ติโน แสดงความรับผิดชอบลาออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา หลังจากแพ้จุดโทษ ชิลี 2-4 โดย 120 นาทีเสมอ 0-0 วืดแชมป์ “โคปา อเมริกา เซนเตนาริโอ” เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ “ฟ้า-ขาว” อยู่ในสภาพเคว้งไม่น้อย เพราะก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี แนวรุกซูเปอร์สตาร์ก็ประกาศเลิกรับใช้ชาติไปแล้ว

ซึ่งเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มาราโดนา ตำนานที่พา อาร์เจนตินา เป็นแชมป์โลกเมื่อปี 1986 ไปโผล่ที่สมาคมฟุตบอลฟ้า-ขาว หรือ AFA หลายฝ่ายคาดอาจจะเป็นการหวนคืนตำแหน่งกุนซืออีกครั้ง หลังเคยกุมบังเหียนระหว่างปี 2008 - 2010 ไปลุยศึก เวิลด์ คัพ ที่ แอฟริกาใต้ ก่อนที่จะแพ้ เยอรมนี 0-4 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม เหมือนว่าจะไม่ได้ข้อสรุปสำหรับตำแหน่งนายใหญ่คนใหม่ ส่วนแคนดิเดตอื่น ๆ ยังมี ดิเอโก ซิเมโอเน (แอตเลติโก มาดริด) และ ฮอรเก ซัมเปาลี ที่เพิ่งรับงานคุม เซบีญา

ล่าสุด มาราโดนา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ซิเมโอเน ไม่สนงานนี้ เพราะเหตุผลเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ แต่สำหรับผมเงินไม่ใช่ปัญหา โดยยินดีจะคุม อาร์เจนตินา ให้แบบฟรี ๆ”

“ทุกคนคิดว่าค่าจ้างผมต้องแพงแน่ ๆ แต่อะไรคือแพงเมื่อเทียบกับ คาร์โล อันเชล็อติ, โชเซ มูรินโญ หรือ ซิเมโอเน ส่วนตัวคือเริ่มคิดถึงงานโค้ชและวงการฟุตบอล อยากทำงานกับนักเตะรวมถึงต่อปากต่อคำกับสื่อ” มาราโดนา ที่เคยคุม อัล วาเซิล เมื่อปี 2011 กล่าวในท้ายที่สุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น