xs
xsm
sm
md
lg

เรื่องดีๆ จากโครงการ SAT-THAI LPGA Golf Academy / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

สวัสดีค่ะ คุยข้างกรีนกับโปรเปิ้ลสัปดาห์นี้ โปรอยากจะมาเล่าถึงควันหลงจากโครงการ “SAT-THAI LPGA Golf Academy by SINGHA Corporation” ซึ่งเป็นโครงการของ THAI LPGA ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปีนี้นอกจากความรู้ใหม่ๆ ที่ได้รับจากโครงการ ในเรื่องของการพัตต์ การสวิง จิตวิทยา การออกกำลังกาย ที่วิทยากรแต่ละท่านคัดสรรนำมาให้กับนักกีฬาแล้ว สิ่งที่ประทับใจสุดๆ คือการออกรอบ 3 วัน 3 รอบ แล้วให้เล่นด้วยการเล่นที่ต่างกัน

การเล่นวันแรก จับคู่กันเล่นแล้ว ลูกต่อไปให้ไปตีลูกที่แย่ที่สุดของคู่ตนเอง ต้องขอบอกเลยว่า ไม่น่าเชื่อว่าสกอร์จะสูงลิบลิ่ว จนท่านนายกสมาคมฯ มาชมการซ้อม ต้องตกใจในสกอร์ของนักกีฬา แสดงให้เห็นว่า เมื่อเวลาเกิดภาวะกดดันเขาไม่อยากตีแย่ นั่นเป็นภาวะกดดันที่เกิดขึ้นโดยที่เขาไม่รู้ตัว นี่ขนาดเล่นแบบกันเอง มิใช่ในการแข่งขันจริงจังแต่อย่างใด และปัญหาที่เห็นได้ชัดเจนนั้นก็คือ พวกเขาขาดการเล่นลูกแก้ไข เมื่อคู่ของตนตีช็อตออกไปไม่ดี แล้วต้องไปแก้ไขด้วยกันทั้งคู่ ยังไม่สามารถนำกลับมาสู่ภาวะปกติได้ ก็เลยทำให้สกอร์ค่อนข้างสูง

ในวันต่อมา เราได้ปรับให้จากการตีลูกที่แย่ มาเป็นเลือกเล่นลูกที่ดีที่สุดของทั้งคู่ ต้องบอกว่ามีคู่หนึ่ง ที่ทำให้โปรประทับใจสุดๆ ไปเลย เธอทั้งคู่สามารถเล่นได้เสมือนว่าเป็นคนเดียวที่เล่น มีการช่วยกันผสมผสานการเล่นให้ดูเป็นคนเดียวกัน และสามารถทำสกอร์ได้ 10 อันเดอร์พาร์ มีการช่วยกันดูไลน์ ช่วยกันบอกระยะ ทำงานเป็นทีมอย่างจริงจังแบบไม่น่าเป็นไปได้ จากที่ไม่รู้จักกัน มาช่วยกันเพื่อให้ผลงานการเล่นออกมาดีที่สุด

ตัวโปรเองอยากให้ผู้ใหญ่ใจบุญทั้งหลายที่มีอยู่ในประเทศนี้ ได้โปรดลองพิจารณา สนับสนุนสร้างอคาเดมีกีฬาออกไปสู่ต่างจังหวัดตามภาคต่างๆ ทั้งนี้โครงการ SAT-THAI LPGA Golf Academy by SINGHA Corporation มิได้สอนให้คุณเก่งในระยะเวลา 7 วัน แต่สอนให้คุณรู้จักการอยู่ร่วมกัน การมีวินัยในการฝึกซ้อมตั้งแต่เช้าจรดเย็น การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แล้วนำกลับไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับตน การจดจำรายละเอียดต่างๆ ที่เกิดขึ้นและบันทึกลงไปในทุกชั่วโมงที่มีการเรียนรู้ บอกได้คำเดียวว่า “โครงการของเราไม่ได้ทำให้คุณเก่ง แต่ทำให้คุณได้รับความรู้และนำความรู้ไปฝึกฝนปฏิบัติ และอาจเผยแพร่ให้กับคนที่ไม่ได้รับโอกาสดีๆ เช่นนี้ต่อไปได้ในอนาคต”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น