xs
xsm
sm
md
lg

“เลอบรอน” ปลุกพลังนักกีฬา ต้านเหตุรุนแรง-ฆ่าคนผิวสี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เลอบรอน (ขวา) นำผองเพื่อนต้านความรุนแรง
4 ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เรียกร้องยุติเหตุการณ์รุนแรง ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา กลางพิธีประกาศผลรางวัล ESPY คืนวันพุธที่ 13 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ขอความร่วมมือนักกีฬาที่มีชื่อเสียงทุก ๆ ประเภท ช่วยให้เมืองของตัวเองปลอดภัยยิ่งขึ้น

เลอบรอน วัย 31 ปี ขึ้นเวที พร้อม ดีเวย์น เหว็ด การ์ดป้ายแดง ชิคาโก บูลล์ส, คริส พอล การ์ดจ่าย แอลเอ คลิปเปอร์ส และ คาร์เมโล แอนโธนี ฟอร์เวิร์ด นิวยอร์ก นิกส์ เปิดงานมอบรางวัลซึ่งจัดขึ้นโดย “อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาค่ายยักษ์ของประเทศ

เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัย กล่าว “คืนนี้เราขอทำเพื่อเป็นเกียรติแก่ มูฮัมหมัด อาลี นักกีฬาที่ดีสุดตลอดกาล ขอใช้ช่วงเวลานี้เรียกร้องการตอบสนองของนักกีฬาอาชีพทุก ๆ คน ศึกษาปัญหาเหล่านี้, แสดงพลัง และใช้อิทธิพลต่อสังคม ปฏิเสธความรุนแรง”

“สิ่งสำคัญที่สุด คือ กลับไปยังท้องถิ่นของเรา ลงทุนลงแรงเพื่อภูมิลำเนาของเรา ปฏิรูปเสียใหม่ และสร้างความมั่นคงแก่ชุมชน และเปลี่ยนแปลง เราทุกคน ต้องร่วมมือกันเพื่ออนาคตที่ดีกว่า”

ผู้เล่นบาสเกตบอลอาชีพของ NBA แสดงตัวในฐานะชาวอเมริกัน ที่รวมตัวกันตามท้องถนน ตลอด 2 - 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ต่อต้านการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ที่ไม่เป็นธรรมต่อคนผิวสี

กลุ่มผู้ประท้วง ต้องการคำตอบจาก ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ประเด็นการปลิดชีพ ฟิแลนโด คาสติล ที่เมืองมินเนโซตา กับ อัลตัน สเตอร์ลิง ที่เมืองหลุยเซียนา ภายในระยะเวลาแค่ 2 วัน

“ถึงเวลาที่เราจะต้องส่องกระจก แล้วถามตัวเองว่า เราจะทำอะไรได้บ้าง เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง” อดีตผู้เล่น ไมอามี ฮีต แถลง ณ ไมโครซอฟต์ เธียเตอร์ มหานคร ลอส แองเจลิส

เหตุการณ์ดับลมหายใจคนผิวสี นำไปสู่การซุ่มยิง เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 5 คน โดย ไมกาห์ ซาเวียร์ จอห์นสัน มือสไนเปอร์ ที่เมืองดัลลัส มลรัฐเทกซัส เมื่อวันศูกร์ที่ผ่านมา (8 ก.ค.)

เหว็ด วัย 34 ปี กล่าว “การเหยียดสีผิว และความคิดการลั่นไกหมายเอาชีวิต ต้องยุติลง การไม่เห็นคุณค่าความเป็นมนุษย์ของคนผิวดำ หรือน้ำตาล รวมถึงการตอบโต้ด้วยความรุนแรง ต้องจบเสียที”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น