xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” สลดเหตุยิง ตร.ห่วงความปลอดภัยหลาน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก รู้สึกสะเทือนใจต่อเหตุโศกนาฏกรรมอันเนื่องมาจากอาวุธปืน และการแบ่งแยกชนชั้น ซึ่งทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ที่เมืองดัลลัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ยอมรับกังวลด้านความปลอดภัยของครอบครัว

จอมเก๋าวัย 34 ปี เพิ่งฉลองแชมป์ “วิมเบิลดัน” สมัยที่ 7 ซึ่งเป็นแกรนด์ สแลม ที 22 ตลอดอาชีพ เท่ากับ สเตฟฟี กราฟ ตำนานชาวเยอรมัน คืนวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก่อนแสดงความเห็นถึงสถานการณ์ความวุ่นวาย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย ถูกกลุ่มผิวดำหัวรุนแรง ซุ่มยิงเสียชีวิต ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ที่เดินขบวนต่อต้านการกระทำทารุณกรรมต่อคนผิวสี ได้แก่ อัลตัน สเตอร์ลิง ณ เมืองหลุยเซียนา กับ ฟิแลนโด คาสติล จาก เมืองมินเนโซตา ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

เซเรนา กล่าว “ฉันมีหลานชาย ฉันกำลังคิดว่าจะโทรศัพท์ไปหา แล้วบอกพวกเขาว่า อย่าเพ่นพ่านข้างนอก หากอยู่บนรถ มันอาจเป็นครั้งสุดท้ายที่ฉันเจอหน้าพวกเขา นี่เป็นบางอย่างที่ฉันคิดว่า มันน่าเป็นห่วงเหลือเกิน เพราะมันคงเป็นเรื่องน่าเศร้า และพวกเขาต่างเป็นเด็กดี”

“ฉันไม่คิดว่าคำตอบจะเป็นการยิงคนหนุ่มผิวดำ ความรุนแรงไม่ใช่ทางออก เหตุการณ์ซุ่มยิงที่ดัลลัสน่าหดหู่มาก ไม่มีใครสมควรตาย ไม่ว่าบุคคลนั้นจะมีผิวสีอะไร หรือมาจากที่ไหน เราต่างเป็นมนุษย์ด้วยกันทั้งหมด”

ก่อนหน้ายังมีนักกีฬาอย่าง คาร์เมโล แอนโธนี ฟอร์เวิร์ดแม่ทัพ นิวยอร์ก นิกส์ ซึ่งมีภารกิจรับใช้ ทีมสหรัฐอเมริกา ล่าเหรียญทอง โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ปลุกเร้าเพื่อนร่วมวงการ แสดงจุดยืน และ เรียกร้องความเปลี่ยนแปลง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น