xs
xsm
sm
md
lg

มือพระกาฬมาครบ!! แย่งแชมป์ ดิ โอเพน “โปรช้าง” ขอร่วมวง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ธงชัย ซ้อมอย่างหนัก
เอเยนซี - ศึก “ดิ โอเพน” ถือเป็นเมเจอร์ที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 1 ของไทย ทำผลงานได้ดีที่สุดในบรรดา 4 รายการใหญ่ ซึ่งจะกลับมาดวลวงสวิงกันอีกครั้งเริ่มรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคมนี้ ส่วนการชิงแชมป์นั้นเข้มข้นแน่นอน เพราะมือพระกาฬ “ท็อปโฟร์” มากันคับคั่ง

ศึกกอล์ฟเมเจอร์ลำดับที่ 3 ของปี “ดิ โอเพน” ครั้งที่ 145 ชิงเงินรางวัลรวม 9.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 325 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 14 - 17 กรกฎาคมนี้ ณ รอยัล ทรูน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,190 หลาพาร์ 71 สกอตแลนด์ โดยบิ๊กโฟร์ลงแข่งกันครบครับไล่ตั้งแต่ เจสัน เดย์ (ออสเตรเลีย) ดัสติน จอห์นสัน (สหรัฐอเมริกา) จอร์แดน สปีธ (สหรัฐอเมริกา) และ รอรีย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ)

นอกจากนี้มี 3 โปรไทยลงชิงชัยด้วย นำโดย ธงชัย ใจดี มือ 38 ของโลก, กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ พชร คงวัดใหม่ หนุ่มน้อยวัยเพียงแค่ 17 ปี ที่ได้โควตาจากการจบอันดับ 6 รายการควอลิฟาย “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป”

แน่นอนว่า ความหวังสูงสุดอยู่ที่ ธงชัย ที่เคยจบอันดับ 13 “ดิ โอเพน” เมื่อปี 2009 ซึ่งเพิ่งเรียกความมั่นใจคว้าแชมป์ “โอเพน เดอ ฟรองซ์” เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ถือเป็นแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ ใบที่ 8 ในชีวิตด้วย โดยก้านเหล็กวัย 46 ปี ก็หวังว่าจะปลดล็อกคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตให้ได้

ธงชัย กล่าวว่า “นี่คือสัปดาห์ที่สำคัญมาก ดิ โอเพน เป็นรายการใหญ่ และใคร ๆ ก็สามารถเป็นแชมป์ได้ ผมกำลังมองถึงโอกาสนั้น ที่ผ่านมา ลงแข่งรายการนี้มาหลายปีแล้ว และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเป็นแชมป์ เพราะเป้าหมายของคือการคว้าแชมป์อยู่แล้ว”

นอกจากนี้ “โปรช้าง” ผู้เล่นจากจังหวัดลพบุรี ยังระบุอีกว่า ต่อให้อายุเพิ่มขึ้นเกือบเลข 5 นำหน้าก็ยังอยากจับเหล็กต่อไป “ผมรักกีฬากอล์ฟ มันคือชีวิต ผมมีความสุขกับการเล่นและฝึกซ้อม เหนืออื่นใดเกี่ยวกับการรักษาสมาธิ ประสบการณ์ก็สำคัญ ผมเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เล่นได้ทั้งกลางฝน หน้าหนาว ไม่ใช่ปัญหาเลย และก็พร้อมแล้วสำหรับวันแรกของ ดิ โอเพน”

ส่วนการชิงชัยนั้นต้องยอมรับว่าอยู่ที่มือลำดับต้น ๆ ของโลก โดยเฉพาะ แม็คอิลรอย มือ 4 ของโลกดีกรีแชมป์เมื่อปี 2014 จะกลับมาล่าถ้วย “คลาเร็ต จัก” อีกครั้ง หลังปีที่แล้วต้องถอนตัว เพราะบาดเจ็บข้อเท้าจากการเล่นฟุตบอล ซึ่งถือเป็หนึ่งในโปรเจ้าถิ่น เพราะแข่งกันในสหราชอาณาจักรที่สกอตแลนด์

แม็คอิลรอย ถูกวิจารณ์ไม่น้อย หลังจากเป็นหนึ่งในมือท็อปของโลกที่ถอนไม่ไปล่าเหรียญทอง โอลิมปิก 2016 ที่ ริโอ เกมส์ ประเทศบราซิล ด้วยเหตุผลเรื่องสุขภาพเกรงไวรัสซิก้า โดยกล่าวก่อนลงล่าแชมป์เมเจอร์ที่ 5 ในชีวิตของตนเองว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่กลับมาเล่น ดิ โอเพน แถมเป็นสนามที่ไม่เคยเล่นมาก่อน โดยประสบการณ์ที่ รอยัล ทรูน นั้นแทบจะไม่มีเลย” แน่นอนว่าสไตล์ของโปรวัย 27 ปีนั้น ชอบสนามยาวมากกว่า แต่ที่นี่นั้นค่อนข้างที่จะสั้น

ด้าน สปีธ มือ 3 ของโลกเจ้าของ 2 แชมป์เมเจอร์ โดยปีที่แล้วจบที่ 4 “ดิ โอเพน” รู้สึกโล่งใจไม่น้อยที่ถอนตัวไม่ไป ริโอ เกมส์ จะได้มีสมาธิเต็มที่ “ทุกคนรู้ดีว่าอีเวนต์นี้พิเศษแค่ไหนและผมก็กระหายที่จะคว้าแชมป์มาครอบครอง” สำหรับรายการนี้แข่งที่ รอยัล ทรูน 8 ครั้ง โดย 6 ครั้งหลังสุดแชมป์เป็นของโปรชาวอเมริกัน ซึ่งโปรหนุ่มจากเท็กซัสวัย 22 ปีย้ำต่ออีกว่าไม่กดดันแต่อย่างใดว่าจะต้องตามรอยรุ่นพี่ให้ได้ “ผมคิดว่าไม่ส่งกระทบนะ คงจะเดินผ่านคลับเฮาส์อย่างใจเย็นไปทีออฟตามปกติ”

อีกหนึ่งโปรอเมริกันที่ทุกคนจับตามอง คือ จอห์นสัน แชมป์ “ยูเอส โอเพน” คนล่าสุด ที่ถือเป็นเมเจอร์แรกในชีวิต ตามด้วยคว้าแชมป์ “ดับเบิลยูจีซี-บริดจสโตน อินวิเตชันแนล” จนขึ้นเป็นมือ 2 โลก ซึ่งโปรวัย 32 ปี มีสถิติรายการใหญ่ไม่ธรรมดาก่อนที่จะปลอดล็อคตนเอง ดังนั้น คาดว่า จากนี้แชมป์น่าจะไหลมาเทมา
จอห์นสัน เพิ่งปลดล็อคเมเจอร์
สปีธ ถอน โอลิมปิก คนล่าสุด
รอรีย์ กลับมาหลังปีที่แล้ววืด
โปรมะกันถูกโฉลกที่ รอยัล ทรูน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น