xs
xsm
sm
md
lg

“สปีธ” เสียใจถอน อลป.ชี้เพราะเรื่องสุขภาพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สปีธ แก้ต่างไม่ได้กลัว ซิกา แค่ไม่สบาย
จอร์แดน สปีธ นักกอล์ฟหนุ่มมือ 3 ของโลกที่ สหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์แสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะไม่ได้มีส่วนร่วมในการล่าเหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ บราซิล ระบุ แพทย์เป็นผู้แนะนำให้หลีกเลี่ยง เพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพอยู่ ไม่ใช่ถอนตัวเพราะเรื่องไวรัส ซิกา

สปีธ มารายงานตัวลงแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ลำดับ 3 ของปี ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ที่สนาม โรยัล ทรูน กอล์ฟ คลับ โอลด์ คอร์ส เมืองไอร์เชียร์ สกอตแลนด์ วันที่ 14-17 กรกฎาคม นี้ ซึ่งเจ้าตัวก็เป็นโปรดังอีกคนที่ถอนตัวไม่เข้าร่วมชิงชัยศึกกอล์ฟของทัวร์นาเมนต์กีฬาห้าห่วง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นักกอล์ฟวัย 22 ปี จาก เทกซัส ตอบว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ “เป็นการตัดสินใจที่หนักหนามากสำหรับคนอายุ 22 อย่างผม ด้วยความสัตย์จริง ยิ่งกว่าทิ้งการเรียนมหาวิทยาลัยมาตีกอล์ฟ ผมเชื่อว่าหลายคนย่อมไม่พอใจ แต่ตัวผมเองก็เช่นกัน”

นอกจากนี้ สปีธ ยังระบุว่า การถอนตัวจาก โอลิมปิก นั้น เป็นเพราะแพทย์ที่มองว่าตัวเองนั้นมีปัญหาเรื่องสุขภาพอยู่ ไม่ใช่เพราะกลัวจะติดเชื้อไวรัส ซิกา อย่างที่หลายคนเข้าใจ “อันนี้มันค่อนข้างเป็นเรื่องส่วนตัว ผมบอกคุณอะไรไม่ได้มาก แต่เรื่องสุขภาพต้องมาก่อน”


กำลังโหลดความคิดเห็น