xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เดี้ยงเซตสำคัญส่ง “ราโอนิค” ชิงวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟด เจ็บในเซตสำคัญ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือเก๋าจาก สวิตเซอร์แลนด์ พลาดเข้าไปชิงแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่ อังกฤษ ท่ามกลางความเสียดายของกองเชียร์ทั้งโลก หลังเกิดอาการบาดเจ็บที่ขาในเซตสำคัญจนสู้กับ มิลอส ราโอนิค คู่ต่อกรจาก แคนาดา ไม่ไหว ส่งอีกฝ่ายเข้าชิงไป

ศึก แกรนด์ สแลม ลำดับ 3 ของปีที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 8 กรกฎาคม เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศของชายเดี่ยว โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลก ขวัญใจกองเชียร์ที่ วิมเบิลดัน เดินเข้าสู่สนามพบ มิลอส ราโอนิค จอมเสิร์ฟหนักมือ 7 โลกจาก แคนาดา

ราโอนิค ชิงความได้เปรียบขึ้นนำก่อนเซตแรก 6-3 ก่อนโดน เฟเดอเรอร์ ตีเสมอแบบไทเบรก 7-6 (7/3) จากนั้นทั้งคู่ต่างผลัดกันเก็บเซตของตัวเอง 6-4 กับ 7-5 ได้ทำให้แมตช์สูสีเสมอเท่ากัน จนต้องมาดวลเซตตัดสิน ซ้ำรอยเดิมกับที่ เฟเดอเรอร์ เจอมาในรอบก่อนหน้านี้

แต่แล้วจุดเปลี่ยนมาถึงในเซตสุดท้ายเมื่อ “เฟดเอ็กซ์” ถึงกับต้องเรียกแพทย์มาช่วยนวดขาหลังเกิดอาการบาดเจ็บ ก่อนที่เกมที่ 4 เจ้าตัวจะล้มคะมำกับพื้นจนเจ็บหัวเข่า และนั่นก็ทำให้เจ้าตัวไม่อาจฝืนกำลังสู้กับ ราโอนิค ได้เหมือนเดิม แพ้ 3-6 เป็น 2-3 เซต 6-3, 6-7(3/7), 4-6, 7-5, 6-3

ส่งผลให้ ราโอนิค สร้างชื่อกลายเป็นนักหวดชาวแคนาเดียนคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม และกำลังลุ้นเกียรติยศรายการแรกในชีวิต ส่วน “เฟดเอ็กซ์” ต้องยุติเส้นทางลุ้น สแลม ใบที่ 18 ท่ามกลางความเสียดายของแฟน ๆ ที่มาชม
สู้ยื้อมาตลอด
ราโอนิค เข้าชิงครั้งแรก

กำลังโหลดความคิดเห็น